Nhân viên trại giam giúp hai phạm nhân vượt ngục

Bị cáo không thừa nhận có tội trong vụ hai phạm nhân David Sweat và Richard Matt vượt ngục khỏi trại giam Clinton nổi tiếng an ninh ở Dannemora (bang New York).

Tại cuộc họp báo, cảnh sát bang New York thông báo Joyce Mitchell, 51 tuổi là nhân viên thợ may trong trại giam. Bị cáo bị truy tố hai tội gồm tiếp tay buôn lậu trong trại giam và giúp sức cho phạm nhân. Mức án tối đa cho hai hành vi này là bảy năm tù và bốn năm tù.

Phạm nhân David Sweat, 35 tuổi bị kết án tù chung thân vì sát hại một phó cảnh sát trưởng năm 2002. Còn phạm nhân Richard Matt, 49 tuổi bị kết án 25 năm tù vì bắt cóc ông chủ cũ, đánh đến chết và phân xác hồi năm 1997. Hai tên này đã dùng máy khoan cắt đục tường, cắt đường ống nước thoát ra ngoài. Đây là vụ vượt ngục đầu tiên khỏi trại giam Clinton từ 170 năm nay.

Theo kênh truyền hình CNN, cảnh sát cho biết cơ quan điều tra nghi ngờ có nội gián, cuối cùng khoanh vùng chị thợ may Joyce Mitchell. Chị này cùng chồng làm việc chung xưởng gia công với hai phạm nhân nhưng chị này còn là người yêu của phạm nhân David Sweat.

Bị cáo Joyce Mitchell khai có cung cấp cho hai phạm nhân đào tẩu các dụng cụ như lưỡi cưa, kính đeo mắt có đèn và khoan chứ không có dụng cụ điện. Chị này đã dùng điện thoại liên lạc với người nhà phạm nhân và đồng ý dùng xe ô tô rước hai phạm nhân sau khi chúng thoát ra ngoài nhưng cuối cùng đổi ý rồi nhập viện vì quá sợ. Cơ quan điều tra nghi ngờ chồng chị này có giúp sức trong vụ vượt ngục hay ít nhất cũng biết âm mưu vượt ngục.

Như vậy ngoài Joyce Mitchell, hai phạm nhân phải có thêm đồng phạm mới có máy khoan cắt. Hơn 800 cảnh sát, nhân viên trại giam và nhân viên kiểm lâm có máy bay trực thăng và chó nghiệp vụ giúp sức đã khoanh vùng khu vực Plattsburgh cách trại giam 24 km. Từng nhà tại đây đã được khám xét kỹ lưỡng. Các trường học ở địa phương đều đóng cửa tới đầu tuần tới. Một đoạn quốc lộ đã bị phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm