Nhật Bản hé lộ ‘danh tính’ mảnh vỡ nghi của MH370

Sau khi xuất hiện các thông tin về mảnh vỡ nghi của MH370, các chuyên gia hàng không Thái Lan đã chuyển mảnh vỡ từ tỉnh Nakhon Si Thammarat đến Bangkok để kiểm tra. 
Một mảnh vỡ lớn hình cong được tìm thấy ở Thái Lan vào ngày 24-1. Truyền thông dấy lên nghi ngờ rằng đây là mảnh vỡ của máy bay MH370 - máy bay của Malaysia mất tích bí ẩn vào tháng 3-2014 cùng 239 hành khách.

“Bước tiếp theo là kiểm tra và phân tích xem mảnh vỡ đó là gì” - ông Pongsak Semachai, phát ngôn viên của hãng hàng không Thái Lan, nói với AFP. 

Một công ty Nhật nói rằng mảnh vỡ ở Thái Lan có thể là mảnh tên lửa (Nguồn ảnh: Daily Mail) 

Tuy nhiên, vào ngày 25-1, Công ty Mitsubishi Heavy Industries của Nhật Bản nói rằng dãy số in trên mảnh vỡ khớp với mã số của tên lửa do hãng này phóng đi trước đó. 
“Mặc dù chúng tôi chưa chính thức kết luận nhưng có thể là mảnh vỡ đó thuộc một phần của tên lửa H-IIA hoặc H-IIB”, ông Say Suwashita, người phát ngôn của Công ty Mitsubishi Heavy Industries, nói. 
Công ty Nhật Bản này thường phóng tên lửa để chuyển các vệ tinh vào không gian. Công ty này đưa ra kết luận ban đầu dựa trên “những thông tin về hình dạng và dãy số in trên mảnh vỡ”.
Theo các chuyên gia, rất khó để có thể tìm thấy mảnh vỡ của MH370 ở vịnh Thái Lan. Các nhà điều tra tin rằng máy bay MH370 đã rơi ở Ấn Độ Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm