Nhật bố trí tên lửa chắn đường bay tên lửa Triều Tiên

Theo hãng tin Sputnik ngày 21-9, Triều Tiên tuần trước đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Để đáp trả, Nhật Bản đã triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn đất đối không PCA-3 tại Hakodate.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera mô tả động thái này như một biện pháp phòng thủ trước các đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Hệ thống tên lửa PCA-3 của Nhật Bản. Ảnh: AP

“Triều Tiên có thể lại phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ chúng tôi lần nữa trong tương lai. Để chuẩn bị cho một tình huống khẩn cấp, chúng tôi sẽ làm hết khả năng có thể để bảo vệ sự an toàn cho người dân” - ông Onodera khẳng định.

Hệ thống tên lửa PAC-3 được thiết kế để bắn hạ tên lửa đạn đạo trước khi chúng lao vào một mục tiêu dưới đất. PCA-3 còn hỗ trợ hệ thống tên lửa SM-3 được bố trí trên các tàu khu trục Aegis của Nhật Bản ở biển Nhật Bản trong trường hợp các tên lửa này không đánh chặn thành công các tên lửa đang lao đến giữa không trung. Việc triển khai PCA-3 được đánh giá là cần thiết bởi tầm bắn của hệ thống tên lửa này khoảng 20 km.

Nhật Bản hồi tháng 8 cũng di chuyển thêm bốn đơn vị PAC-3 tới các tỉnh ở phía Tây Nhật Bản sau khi Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa vào đảo Guam của Mỹ.

Hôm 17-9, Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân đánh chìm Nhật Bản và biến nước Mỹ thành tro bụi và bóng đêm sau khi Washington ủng hộ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về trừng phạt Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm