Nhật lập đơn vị tình báo mới nhắm vào IS

Theo Reuters, đơn vị này - phối hợp cùng các hoạt động thu thập tình báo được bộ quốc phòng, bộ ngoại giao và cảnh sát các nước khác tiến hành - sẽ được lập ra vào ngày 8-12 năm nay với khoảng 20 nhân sự, gần tương đương số lượng người làm việc tại Đại sứ quán Nhật Bản ở các nước.

"Gây chú ý nhất bởi cuộc tấn công quy mô lớn gần đây ở Paris, tình hình liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố là khá nghiêm trọng" - Tổng Thư ký nội các Nhật Yoshihide Suga nói với các nhà lập pháp và các quan chức chính phủ nước này ngày 4-12.

 Đại sứ Pháp tại Nhật Thierry Dana (trái) cùng Tổng Thư ký nội các Nhật Yoshihide Suga (trái) và các quan chức khác dành phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân trong các vụ khủng bố ở Paris. Ảnh: Reuters

"Chính phủ phải nỗ lực hết mức có thể để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, song song đó là việc phối hợp với cộng đồng quốc tế" - ông nhấn mạnh.
Được biết Nhật Bản sẽ tổ chức một loạt các sự kiện quan trọng như Hội nghị thượng đỉnh G7 trong năm tới, World Cup Bóng bầu dục năm 2019 và Thế vận hội Olympic vào năm 2020.
Reuters cho biết trong năm nay, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết chết hai con tin Nhật Bản sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cam kết gửi khoảng 200 triệu USD trong khoản hỗ trợ phi quân sự cho các nước đang chiến đấu chống nhóm cực đoan này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm