Nhật thiệt hại nặng nề sau bão Trami

Đến thời điểm này đã có hai người chết, hai người mất tích và hơn 100 người bị thương vì bão Trami đổ bộ vào Nhật Bản hôm 30-9, mang theo mưa to gió lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão này đã quần thảo khu vực đảo Okinawa, Channel News Asia đưa tin.

Nhà chức trách Nhật Bản cảnh báo sẽ có khoảng 4 triệu người bị ảnh hưởng vì bão Trami. Ảnh: Reuters

Bão Trami đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của quốc gia có nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, với hầu hết ga tàu hỏa bị đình chỉ, hơn 1.000 chuyến bay bị hủy.

Dự báo trong sáng nay, bão sẽ đổ bộ vào khu vực Hokkaido (phía Bắc Nhât Bản) mang theo mưa lớn và gió mạnh. Nhiều khu vực bị mất điện do bão. Nhà chức trách Nhật Bản cảnh báo sẽ có khoảng 4 triệu người bị ảnh hưởng vì bão Trami. 

Đến sáng 1-10, ở một số địa phương thuộc khu vực Tây Nam Nhật Bản như Okinawa, Hiroshima, Kyoto, Okayama, Osaka… các tuyến đường sắt bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hàng triệu gia đình vẫn phải tiếp tục lánh nạn. Theo dự kiến, đến sáng 1-10, sân bay Kansai sẽ có thể bắt đầu đưa vào hoạt động trở lại.

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do bão Trami. Ảnh: Reuters

Hiện tại, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang khẩn trương, toàn bộ lực lượng cứu hộ các địa phương được huy động.

Trong khi đó, Tổng cục Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cho biết một cơn bão khác (số 25) vừa hình thành sẽ có đường đi giống cơn bão Trami (số 24) này và dự báo sẽ đổ bộ Okinawa ngày 5-10.

Năm nay, một loạt thiên tai đã tấn công Nhật Bản. Miền Tây nước này vẫn đang hồi phục từ cơn bão Jebi đổ bộ hồi tháng 9, cướp đi 11 mạng sống.

Đợt mưa lớn kỷ lục chết người cũng ảnh hưởng đến miền Tây Nhật Bản hồi đầu năm và nước này trải qua một trong những mùa hè nóng nhất lịch sử.

Cũng trong tháng 9, một trận động đất 6,6 độ Richter làm rung chuyển hòn đảo Hokkaido, gây lở đất và khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm