Nhiều tài xế Nhật thừa nhận gặp ‘khách ma’ trong thảm họa 2011

Theo Telegraph, những tài xế taxi đã đón “những vị khách ma” khi chạy xe ở các thị trấn đông bắc Nhật Bản - nơi có gần 6.000 người thiệt mạng sau trận động đất và sóng thần tháng 3-2011. Tính đến nay, có ít nhất bảy tài xế khẳng định họ đã gặp hoàn cảnh “điếng người” như vậy.

Bảy tài xế này nằm trong số hơn 100 tài xế được sinh viên ngành xã hội học thuộc  ĐH Tohoku Gakuin, Yuka Kudo, phỏng vấn để làm luận án tốt nghiệp.  

Một trong các tài xế nói ông đã đón một nữ hành khách gần ga Ishinomaki chỉ vài tháng sau thảm họa. Cô yêu cầu ông chở tới huyện Minamihama. Khi tài xế đáp rằng nơi ấy đã không còn gì sau sóng thần, người phụ nữ hỏi "Tôi đã chết rồi sao?". Tài xế quay lại nhìn thì thấy xe trống không.

Ga Ishinomaki hoang tàn sau thảm họa kép 2011 ( Ảnh: Alamy)

Một tài xế khác thì kể ông gặp một thanh niên tầm 20 tuổi. Tương tự như trên, sau khi chở khách đến nơi yêu cầu, ông dừng lại và rồi phát hiện chỉ có một mình mình trên xe.

Các tài xế nói khi đón các khách "ma" họ đều có bật đồng hồ tính cước lên. Một số người còn ghi chép lại trong sổ tay. Và những “khách ma” mà họ gặp đều là những người trẻ tuổi.

Kudo - sinh viên xã hội học tham gia nghiên cứu trên - nêu giả thuyết rằng có lẽ những “bóng ma trẻ” trên rất thất vọng khi chết đi mà không thể gặp được người thân yêu và họ muốn chuyển tải nỗi đau khổ của họ nên đã chọn taxi làm "phương tiện".

Ngoài các tài xế trên, báo chí Nhật trước đó cũng đưa tin, nhiều người cũng khẳng định đã gặp "ma” trong đống đổ nát sau sóng thần ở khu vực Tohoku. Một số người còn nói rằng họ đã phải nhờ "thầy pháp" giúp đỡ sau khi gặp phải những "bóng ma" không còn nguyên vẹn hình hài.

Theo báo cáo chính thức, tổng cộng 15.893 người đã thiệt mạng trong trận động đất gây sóng thần hồi tháng 3-2011. Hơn 2.572 người vẫn đang mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm