Những hành khách trên chuyến bay định mệnh MH 370

Những hành khách trên chuyến bay định mệnh MH 370 ảnh 1Hành khách trên chuyến bay MH370.

154 hành khách là người Trung Quốc, ngoài ra những người khác tới từ Mỹ, Pháp, Australia, Canada, New Zealand, Nga, Hà Lan, Ấn Độ, Ukraine, Đài Loan và Indonesia. Bảy trong số đó là trẻ em. Hành khách cao tuổi nhất là 76 tuổi.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất của bi kịch là bé Wang Moheng, 23 tháng tuổi. Bé cùng bố mẹ và ông bà tới Malaysia du lịch chỉ ngay trước sinh nhật lần thứ hai.

Cả gia đình sau đó đã lên chuyến bay định mệnh tại sân bay Kuala Lumpur để trở về Bắc Kinh. Nhưng họ đã ko bao giờ có thể về nhà.

Những hành khách trên chuyến bay định mệnh MH 370 ảnh 2Wang Moheng là hành khách nhỏ tuổi nhất.

Cũng giống gia đình bé Wang Moheng, nhiều người khác trên chuyến bay cũng là khách du lịch. Một cặp đôi người Canada đang sống ở Bắc Kinh đang chuẩn bị trở về sau kỳ nghỉ. Cặp đôi Bob và Cathy Lawton đang trong chuyến du lịch cùng hai người bạn Rod và Mary Burrows.

 

Trước những diễn biến mới nhất, anh trai của Rod Burrows cho biết: “Giả như họ tìm thấy xác máy bay thì coi như mọi hy vọng đã hết. Nhưng khi bạn vẫn còn hy vọng, bạn cũng sẽ lo lắng, bởi nếu họ còn sống, họ có được đối xử tốt không, chuyện gì đã xảy ra...”

Cặp đôi tới từ Sydney, Yuan Li và Naijun Gu cùng Paul Weeks tới từ thành phố Perth, New Zealand cũng có mặt trên chuyến bay.

Thuyền trưởng Bimal Sharma có em gái là cô Chandrika, hành khách trên chuyến bay chia sẻ: “Em gái tôi đã tốt nghiệp thạc sỹ về công tác xã hội tại Viện khoa học xã hội Tata danh tiếng của Ấn Độ. Con bé là một người rất tuyệt vời, tôi đã nhận được thư thăm hỏi của mọi người khắp nơi trên thế giới.”

Hành khách Yue Wenchao, một sinh viên Mông Cổ 26 tuổi đang học sau đại học tại Anh đang trên đường tới thăm bạn gái. Anh đã đăng một bức ảnh chụp với bạn gái và dòng chữ “Hẹn gặp em ở Bắc Kinh” trên một mạng xã hội ngay trước khi lên máy bay.

Hành khách Huan Peen Chan, 46 tuổi, từng là sinh viên Đại học Sunderland, hiện là kỹ sư, đang trên đường trở về quê hương Malaysia với vợ và hai con.

John Cropley, linh mục nhà thờ nơi ông Chan là thành viên miêu tả ông là một người dễ mến và nói rằng: “Thật là đau buồn. Anh ấy rất nhẹ nhàng, có nụ cười vui vẻ và rất nhiệt tình. Anh ấy chơi đàn ở nhà thờ, không bao giờ cau có, và là người bạn có thể tin tưởng.”

Linh mục Cropley và các thành viên của nhà thờ cho biết sẽ luôn giữ liên lạc và tới thăm vợ con của ông Chan.

Phillip Woof, 50 tuổi là một trong 3 hành khách người Mỹ trên chuyến bay. Chuyên viên của hãng IBM mới được chuyển công tác tới Malaysia và sẽ định cư tại Kuala Lumpur. Cha của hành khách này nói rằng số phận của con trai ông “nằm trong tay của Chúa.”

Maira Nari, con gái một thành viên phi hành đoàn mất tích đã đăng một tin nhắn cảm động lên mãng xã hội Twitter để gọi cha mình về nhà xem trận đấu giữa hai đội bóng Liverpool và Manchester United.

“Bố, Liverpool đang thắng thế. Bố hãy về mà xem. Bố chưa bao giờ bỏ lỡ trận đấu nào mà.” Tin nhắn này đã được retweet hơn 6.000 lần.

Những hành khách trên chuyến bay định mệnh MH 370 ảnh 3Bức ảnh của gia đình cô Maira Nari, con gái một thành viên phi hành đoàn mất tích.

Danh tính của những hành khách đầu tiên được công bố là hai người Iran, Pouria Nour Mohammad Mehrdad và Delavar Seyed Mohammadreza, đinh lênh chuyến bay bằng hộ chiếu ăn cắp. Cảnh sát ban đầu nghi ngờ có liên hệ khủng bố ở đây, nhưng sau đó những nghi ngờ đã được loại bỏ sau khi chứng minh được họ chỉ muốn ra nước ngoài để bắt đầu cuộc sống mới. Trên máy bay còn có 20 nhân viên cao cấp thuộc một công ty công nghệ Hoa Kỳ tới Malaysia để giới thiệu một dụng cụ điện tử cho radar quân đôi chỉ vài ngày trước khi chiếc máy bay mất tích./.

Theo Mai Nguyễn (Vietnam+)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm