Nổ bom lúc cô dâu chú rể trao nhẫn cưới, 22 người chết

Theo hãng tin AFP, một vụ đánh bom tự sát vào tối 3-10 tại ngôi làng Tall Tawil, tỉnh Hasakeh, phía đông bắc Syria làm thiệt mạng 22 người và hàng chục người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Vụ đánh bom diễn ra ngay tại lễ cưới với chú rể là một chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - lực lượng người Kurd đang chiến đấu chống IS với sự trợ giúp của Mỹ.

đánh bom tự sát Syria

Một người bị thương trong vụ đánh bom tự sát tại đám cưới ở Syria được đưa vào bệnh viện. Ảnh: AFP

Một nhân chứng tên Ahmad cho biết: “Vào lúc vui nhất khi cô dâu và chú rể trao nhẫn cưới cho nhau thì tôi thấy có một người mặc bộ áo khoác màu đen dày lướt qua chỗ tôi. Tôi thấy bộ dạng người này là lạ và vài giây sau thì nghe tiếng nổ inh tai. Nhiều xác người đổ rạp xuống đất.”

Ahmad cũng thuộc số người bị thương do bị mảnh văng trúng đầu.

 Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) và phía lực lượng người Kurd ban đầu cho biết chú rể đã thiệt mạng. Tuy nhiên, người thân của gia đình chú rể nói với AFP rằng cả cô dâu và chú rể vẫn an toàn.

Một nguồn tin bệnh viện ở TP Hasakeh cho hay có hơn 20 người chết và hàng chục người bị thương.

Trong một thông báo phát đi ngay sau đó, phía IS cho biết một thành viên của mình đã nổ súng vào cuộc tụ tập của các chiến binh người Kurd rồi sau đó nổ bom tự sát giữa đám đông. Thông báo của phía IS không nói về chuyện tiệc cưới mà chỉ cho biết có ít nhất 40 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Reuters cho biết kẻ thực hiện vụ đánh bom này có thể là một phụ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm