Nổ bom tại lễ hội Nhật Bản, 15 người bị thương

Hình ảnh từ video ghi lại vụ vổ từ hãng NHK. Ảnh: CNA

Trong số nạn nhân có một em bé một tuổi và một em sáu tuổi. Vụ việc xảy ra vào chiều tối 7-8 ở khu Suginami, Tokyo. Các nhân chứng cho biết bom được ném ra từ một tòa nhà ba tầng gần đó.

Cảnh sát đã tìm thấy một nghi phạm khoảng 60 tuổi mắc bệnh tim. Người này dường như đang cố tự tử bằng cách treo cổ. Cảnh sát đang điều tra động cơ đằng sau vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào đúng lễ hội samba ở thủ đô Tokyo. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào tối 7-8 cho biết có người nào đó đã ném chai bom xăng vào khu mua sắm ở Kugayama, phường Suginami, Tokyo.

Cảnh sát cho biết ngọn lửa lan rộng ra khu vực khiến 15 người bị bỏng tay chân, trong đó có một trẻ 1 tuổi và một em sáu tuổi nhưng tất cả nạn nhân vẫn còn tỉnh táo. Cùng lúc đó, một đám cháy xảy ra ngay trong tòa nhà và đã được dập tắt một giờ sau đó.

Vụ việc khiến lễ hội trở nên hoảng loạn, hiện trường cho thấy một vài chiếc chai vỡ và bình ga nằm rải rác trên đường phố. Nghi phạm đã qua đời tại một bệnh viện vào sáng hôm nay (8-8).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm