Nổ khí amoniac, 200 người phải cấp cứu

Tính đến ngày 23-8 đã có ít nhất 200 người đã được cấp cứu vì hít phải khí gas ở Bangladesh. Trong số 200 người này có 56 người phải nhập viện để điều trị thêm, may mắn tất cả không đe dọa tính mạng, hãng tin AFP (Pháp) dẫn thông tin từ nhà chức trách địa phương.

Sự việc xảy ra từ khuya 22-8, một thùng amoniac 500 tấn của nhà máy phân bón Chittagong Urea Fertiliser Ltd. ở TP cảng Chittagong (Bangladesh) phát nổ. Gió mạnh đã thổi khí gas lan ra một khu vực rộng, bán kính cả 10 km. Trong số người phải cấp cứu vì hít phải khí độc có cả khu vực sân bay quốc tế Shah Amanat cách đó 10 km về phía nam.

Nổ khí amoniac, 200 người phải cấp cứu ảnh 1Một người dân được đưa đi cấp cứu vì hít phải khí gas. Ảnh: BDNEWS24

Ngoài số người phải vào bệnh viện, hàng trăm người khác có nhà gần nhà máy phân bón, công nhân nhà máy này cũng như hàng trăm công nhân ở các nhà máy gần đó phải sơ tán.

Nổ khí amoniac, 200 người phải cấp cứu ảnh 2
Người dân hít phải khí gas được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: TRIBUNE

Ông Mesbah Uddin, Thị trưởng TP Chittagong cho biết 60 lính cứu hỏa phải làm việc suốt đêm để chặn dòng khí gas rò rỉ và đến tận giữa buổi sáng 23-8 thì công việc này mới hoàn thành. “Chúng tôi đã xịt nước ngăn hai thùng amoniac khác không phát nổ.”

Tình hình tại nhà máy phân bón Chittagong Urea Fertiliser Ltd đã được kiểm soát. Tình hình tại nhà máy phân bón Chittagong Urea Fertiliser Ltd đã được kiểm soát. Ảnh: THE DAILY STAR

Thông tin ban đầu cho biết thùng khí gas amoniac này phát nổ khi đang được chiết khí gas. Chính phủ Bangladesh đã lập đội điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm