Nổ kinh hoàng tại Trung Quốc, sức công phá đến 21 tấn thuốc nổ

Thiên Tân là thành phố lớn thứ tư Trung Quốc, nằm phía đông bắc Trung Quốc, giáp tỉnh Hồ Bắc và thủ đô Bắc Kinh.

Theo các hãng tin Bắc Kinh, hiện có khoảng 300 đến bốn trăm người bị thương do chuỗi liên hoàn các vụ nổ xảy ra tại khu vực công nghiệp thành phố Thiên Tân. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng thành phố hiện vẫn chưa xác định được tổng số người còn đang mắc kẹt dưới những đống đổ nát.

Các báo cáo ban đầu cho biết, vụ nổ đầu tiên bắt nguồn tại một nhà kho chứa nhiều nguyên vật liệu độc hại. Vụ nổ này sau đó đã kéo theo một loạt các vụ nổ dây chuyền khác trong khu vực công nghiệp của thành phố và kết thúc bằng một tiếng nổ “kinh thiên động địa” với một đám mây hình nấm.

 Ảnh chụp vụ nổ từ xa (Ảnh: AP)

Chấn động của chuỗi các vụ nổ lẫn vụ nổ kết thúc có thể được cảm thấy hàng cây số. Những người dân ở xa khi quay lại clip cũng cho thấy căn nhà của họ bị chấn động mạnh.

Các quan chức trong Cơ quan Động đất Quốc gia mô tả vụ nổ đầu tiên tại hiện trường có sức công phá lên đến ba tấn TNT. Vụ nổ lớn kinh hoàng sau đó có sức công phá thậm chí tương đương 21 tấn TNT.
Theo kênh truyền hình CCTV (Trung Quốc), có sáu trung đoàn lính cứu hỏa với hơn 35 xe vòi rồng đã được điều động đến hiện trường vụ việc. Lực lượng cứu hỏa đã tạm thời kiểm soát được đám cháy và đang tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm