Nổ lớn liên tiếp rung chuyển căn cứ quân sự Syria

RT dẫn tin truyền thông địa phương cho biết các vụ nổ liên tiếp xảy ra đêm 1-9 tại sân bay quân sự Mazzeh ở thủ đô Damascus của Syria. Một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những tiếng nổ lớn.

Nhiều vụ nổ liên tiếp làm rung chuyển căn cứ không quân Mazzeh của Syria đêm 1-9. Ảnh: RT

Theo nguồn tin tình báo, kho đạn tại căn cứ không quân Mazzeh đã trở thành mục tiêu tấn công của một vụ không kích và hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn thành công hầu hết tên lửa.

Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết đây có thể là một vụ không kích từ Israel và có gây thương vong. Hãng tin al-Meyadeen của Lebanon cũng nói rằng các vụ nổ trên là kết quả của một trận tấn công tên lửa của Israel. Theo hãng tin này, năm tên lửa đã được phóng vào căn cứ Syria.

Israel chưa lên tiếng về cáo buộc này. Trước đó, Israel bị cáo buộc từng tấn công vào căn cứ này mặc dù đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự nói với hãng tin SANA của Syria rằng đây không phải một vụ tấn công mà chỉ là do sự cố chập điện tại một kho đạn. Sân bay Mazzeh là căn cứ không quân quan trọng của Syria nằm ở Mazzeh, Tây Nam thủ đô Damascus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm