Nổ lớn ở kho vũ khí gần sân bay thủ đô Syria

Tờ Al Jazeera dẫn lời các nhân chứng cho biết có tổng cộng 5 vụ nổ đã xảy ra gần sân bay quốc tế Damascus, cách thủ đô khoảng 25 km.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời một nguồn tin cho biết cuộc không kích là do Không quân Israel thực hiện, với mục tiêu nhắm vào kho vũ khí đạn dược ở gần sân bay quốc tế Damascus của nhóm chiến binh Hezbollah do Iran, đồng minh thân cận của Tổng thống Syria Bashar Assad, hậu thuẫn. Kho vũ khí này được vận chuyển qua các máy bay vận tải thương mại và quân sự của Iran.

Nhóm chiến binh Hezbollah tham gia cùng với lực lượng chính phủ Syria chống lại lực lượng quân nổi dậy. Iran ủng hộ nhóm này, trong khi Israel coi đây là một tổ chức khủng bố.

Có tổng cộng 5 vụ nổ đã xảy ra gần sân bay quốc tế Damascus vào sáng sớm ngày 27-4. Ảnh: TWITTER

Hiện chưa có báo cáo về thương vong và mức độ thiệt hại. Chính quyền Syria vẫn chưa bình luận về vụ việc trên.

Phát biểu từ Mỹ, ông Israel Katz, Bộ trưởng Tình báo Israel, khẳng định vụ việc nổ ở gần sân bay quốc tế Damascus tương ứng hoàn toàn với chính sách của Israel nhằm ngăn chặn việc buôn lậu vũ khí từ Iran sang Syria cho nhóm Hezbollah.

“Thủ tướng đã nói rằng bất cứ khi nào chúng tôi nhận được thông tin tình báo về ý định chuyển vũ khí cho nhóm Hezbollah, chúng tôi sẽ hành động” – tờ Al Jazeera dẫn lời ông Katz nói thêm.

Ảnh: TWITTER.

Phát ngôn viên của Quân đội Israel hiện chưa đưa ra bình luận gì về các thông tin trên.

Sân bay quốc tế Damascus từng là sân bay lớn và nhộn nhịp nhất của Syria, trước khi các cuộc nội chiến nổ ra vào năm 2011. Từ lúc chiến tranh bắt đầu, hầu hết các hãng hàng không quốc tế đã ngừng các chuyến bay đến Damascus.

Theo hãng RT, quân đội Israel được cho là thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhắm vào các hệ thống tên lửa phòng không của Syria cũng như các căn cư của Hezbollah, tuy nhiên nước này hiếm khi chịu thừa nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm