Nổ lớn tại Indonesia làm 4 người bị thương

Vào 8-4, một vụ nổ đã xảy ra ở trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia làm bị thương 4 người, trong đó một người bị thương nặng. 
Cảnh sát từ chối cho biết liệu vụ nổ này có phải bị gây ra bởi bom không nhưng tiết lộ rằng hàng chục gói chứa đinh và bột đen “đáng ngờ” đã được tìm thấy gần hiện trường.

Vụ nổ xảy ra vào buổi trưa ở một vùng đông dân cư gần Tanah Abang. Vụ nổ làm một người đàn ông bị bỏng nặng và bị thương từ những cây đinh phóng ra. Trong khi đó, 3 người khác chỉ bị thương nhẹ.

 Cảnh sát Indonesia bảo vệ hiện trường (Ảnh: AFP)

Cánh sát trưởng Jakarta ông Unggung Cahyono nói các quan chức đã tìm thấy gần 50 túi chứa những vật thể “đáng ngờ” gần hiện trường.

Ông nói với đài TV One cảnh sát đã phát hiện chất bột đen đáng ngờ cùng đinh và đá. Hiện có nghi vấn rằng pháo đã nổ trước khi các đối tượng kịp thời tập hợp tất cả mọi nguyên liệu.
Tuy nhiên cảnh sát trưởng cũng nói thêm một quả bom bình thường cần một bộ đếm thời gian và một kíp nổ nhưng hai vật này không được tìm thấy tại hiện trường. Dù vậy, cảnh sát vẫn đang điều tra mọi khả năng. Ba người đàn ông bị thương nhẹ sẽ sớm được lấy lời khai.
Hồi tháng 2 vừa qua, một quả bom hẹn giờ tự tạo cũng đã đuyợc phát hiện trong một trung tâm mua sắm ở Jakarta nhưng đã không phát nổ. Cảnh sát sau đó đã liên kết vụ án với những tay súng phiến quân Indonesia trở về từ Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
Indonesia đã tiến hành trấn áp những nhóm khủng bố trong hơn 15 năm qua. Đã có những cuộc tấn công chết người nhằm vào phương Tây và những mục tiêu khác, bao gồm vụ nổ bom ở Bali năm 2002 giết chết 202 người. Mạng lưới then chốt của lực lượng khủng bố được cho là đang suy yếu dần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm