Nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân khiến dân Mỹ sợ hãi

Vụ nổ xảy ra vào hôm thứ Bảy (giờ địa phương) tại một lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân Indian Point, tọa lạc tại Buchanan (New York).

Theo thông tin từ đơn vị vận hành nhà máy, công ty Entergy Corporation, lò phản ứng số 3 thuộc nhà máy điện này - điểm xuất phát sự cố do biến thế bị hỏng - đã được nhà quản lý ngừng hoạt động một cách an toàn, được kiểm soát một cách ổn định.

Nổ tại nhà máy điện hạt nhân Mỹ

Truyền thông Mỹ cho hay các lò phản ứng - bộ phận quan trọng nhất của nhà máy - đã không bị phá hủy ngoại trừ máy biến thế bị bốc cháy. Các nhà chức trách cho biết không có bất kỳ thiệt hại nào về con người.

"Lò phản ứng số 3 đã được tắt ngay sau khi tiếng nổ phát ra, nhưng tiếng nổ đó không phải xuất phát từ lò phản ứng này. Lò phản ứng số 2 vẫn đang hoạt động bình thường", phát ngôn viên của Entergy Corporation Jerry Nappi cho biết trước báo chí.

Nhà máy điện hạt nhận nói trên được xây dựng từ năm 1962. Nhà máyIndian Point nuclear sản xuất 25% điện năng cho cả thành phố New York và nhiều vùng ngoại ô trải dài khắp tiểu bang này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm