Nổ súng gần Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân viên BV tên Abdul Qadir cho biết một số tay súng xuất hiện từ bên trong bệnh viện (BV). Một kẻ tấn công đã ăn mặc giống bác sĩ, hắn bắt đầu nổ súng và giết chết ít nhất một bệnh nhân và một nhân viên BV. Theo nhân chứng, một số nơi khác trong BV cũng có tiếng súng nổ.

RT cho biết hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thiệt mạng hay bị thương. Trong khi đó, theo tờ Tolo News của Afghanistan, có ít nhất hai người thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau vụ tấn công.

Hiện trường vụ nổ súng tại BV quân sự gần Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan. Ảnh: TWITTER

BV quân sự ở thủ đô Kabul với sức chứa 400 giường, có vị trí nằm cạnh hai BV dân sự khác ở khu vực Wazir Akbar Khan của thủ đô Kabul, Afghanistan. Khu vực này được canh gác rất nghiêm ngặt.

Tolo News dẫn lời một bác sĩ tại BV cho biết cuộc đấu súng vẫn đang diễn ra giữa lực lượng an ninh và những kẻ tấn công.

Ban đầu, những kẻ tấn công cài cắm một vụ nổ ở lối ra vào của tòa nhà trước khi bắt đầu nổ súng bên trong BV. Một số nguồn tin an ninh cho biết có ít nhất năm kẻ đánh bom tự sát nhắm mục tiêu vào BV.

Ông Dawlat Waziri, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, cho biết một số tay súng đã xâm nhập vào BV. “Lực lượng an ninh của chúng tôi đang chiến đấu với các tay súng, đồng thời phải đảm bảo không xảy ra thương vong nào. Đây là một tình huống khó khăn” - ông Waziri nói với tờ Al Jazeera.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án cuộc tấn công vào BV quân đội trong khi ông Abdullah Abdullah, quan chức điều hành cấp cao của Afghanistan, thì gọi vụ tấn công này là “tội ác”.

Trước đó, vào ngày 1-3, một vụ tấn công phối hợp vào một đồn cảnh sát và văn phòng dịch vụ tình báo cũng xảy ra ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và bị thương. Nhóm chiến binh Taliban ở Afghanistan đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm