Nổ súng tại điểm biểu tình ở Thái Lan, 7 người bị thương


Nổ súng tại điểm biểu tình ở Thái Lan, 7 người bị thương ảnh 1Phe đối lập ở Thái Lan biểu tình vào ngày 5/1 ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giữa lúc căng thẳng gia tăng trước kế hoạch "làm tê liệt" cả thành phố này nhằm gây thêm sức ép lên chính phủ tạm quyền của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Theo Trung tướng Prawut Thavornsiri thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, vụ tấn công đầu tiên xảy ra lúc 2 giờ 30 phút (giờ địa phương) khiến 2 người bị thương, trong đó có một nhân viên đảm bảo an ninh trong biểu tình. Vụ thứ hai xảy ra ít giờ sau đó khiến 5 người bị thương.

Trung tâm y tế khẩn cấp Erawan của Bangkok đã xác nhận số người bị thương nói trên, đồng thời cho biết một người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện người biểu tình Thái Lan đang tìm cách ngăn cản cuộc bầu cử sớm dự kiến diễn ra vào ngày 2/2 tới và muốn Thủ tướng tạm quyền Yingluck lập tức từ chức.

Các vụ bạo lực đường phố trong những tuần gần đây đã khiến 8 người, trong đó có một cảnh sát, thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Chính phủ nước này bày tỏ quan ngại khả năng xảy ra thêm các vụ bạo lực đẫm máu do người biểu tình từ chối giảm bớt nỗ lực nhằm lật độ gia đình Shinawatra./.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm