Nóng: Mỹ điều 3 tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên

Ba tàu sân bay bao gồm USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz. Cũng theo Yonhap, Washington và Seoul đang thảo luận tổ chức tập trận chung, có sự tham gia của ba tàu sân bay trên. Trong đó, USS Carl Vinson dự kiến sẽ tới vùng biển Nhật Bản vào ngày 25-4 sắp tới.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: SPUTNIK

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng đội tàu tác chiến đã được Washington điều tới khu vực này vào đầu tháng 4 nhằm trấn áp Triều Tiên không thực hiện thử hạt nhân hay tên lửa vào dịp quốc lễ 15-4.

Tuy nhiên, ngày 16-4 vừa qua, Bình Nhưỡng đã phóng thử một tên lửa nhưng có vẻ đã thất bại. Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho rằng vụ phóng thử được tiến hành gần hải cảng Sinpo của Triều Tiên. Trước đó, ngày 14-4, bộ tham mưu Triều Tiên đã đe dọa sẽ tiêu diệt tàu sân bay Mỹ gần bán đảo nếu Mỹ có động thái gây hấn.

Trong năm 2017, Triều Tiên đã nhiều lần phóng thử tên lửa. Đặc biệt, vào lần thử tháng 3, Bình Nhưỡng đã phóng liền bốn tên lửa đạn đạo, ba rơi vòng vùng biển Nhật Bản. Năm 2016, Triều Tiên đã hai lần thử hạt nhân và 20 lần phóng thử tên lửa sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm