Nóng: Triều Tiên phóng một loạt tên lửa diệt hạm

"Triều Tiên sáng nay phóng một số tên lửa chưa xác định, dường như là tên lửa đất đối hạm, từ vùng lân cận Wonsan, tỉnh Gangwon", Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo sáng ngày 8-6, theo Yonhap.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận được báo cáo về vụ phóng này.  Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa được cho là tên lửa hành trình đã bay được khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển. Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc đã nâng cao mức độ cảnh báo trước nguy cơ Triều Tiên có thể có thêm các hành động "khiêu khích".

Đài CNN cho biết, theo một quan chức quốc phòng Mỹ, chính phủ của ông Kim Jong-un đã phóng bốn tên lửa hành trình đối hạm. Nguồn tin nói với CNN rằng Lầu Năm Góc không dự định ra một thông cáo đặc biệt về việc theo dõi vụ phóng này của Triều Tiên bởi cho rằng đây không phải những tên lửa đạn đạo có khả năng đe dọa với tầm bắn xa. Truyền thông nhà nước Triều Tiên chưa có đề cập gì vụ phóng tên lửa mới nhất này.

Lần gần đây nhất Triều Tiên thử tên lửa là vào ngày 29-5, khi họ bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tên lửa đã bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa thứ tư của Bình Nhưỡng kể từ khi ông Moon nhậm chức.

*Tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm