Nữ sát thủ bị quốc tế truy nã hàng đầu đang huấn luyện chiến binh IS

Nhiều nguồn tin cho thấy Samantha Lewthwaite đang là thầy dạy “môn” đánh bom cảm tử cho các chiến binh của IS tại Syria.

Năm nay chỉ mới 30 tuổi, người phụ nữ này đã ghi danh mình vào bảng liệt kê những kẻ nguy hiểm nhất thế giới, là một trong những cái tên đứng đầu danh mục truy nã quốc tế.

Samantha là vợ của một viên phi công chuyên lái máy bay ném bom Germaine Lindsay. Cô ta đã lấy tên Sherafiyah khi cải sang đạo Hồi.

Nữ sát thủ Samantha Lewthwaite 

Chỉ trong ba năm hoạt động sau cái chết của chồng, cái tên của cô đã được lực lượng an ninh của Mỹ và Kenya biết đến. Cô ta bị coi là người đã trực tiếp chỉ đạo nhiều vụ thảm sát gây kinh hoàng cho cả thế giới. Điển hình như vụ tấn công tại Trung tâm mua sắm Westgate ở Nairobi, Kenya hồi tháng Chín năm ngoái khiến 39 người chết, 150 người bị thương.

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện đánh bom tự sát, Lewthwaite,  vốn là con gái của một cựu chiến binh người Anh, có kiến thức khá tốt về cách khai thác các phương tiện truyền thông. Người ta tin rằng chính người phụ nữ này chắc chắn có tên trong “ekip sản xuất” những đoạn phim chặt đầu con tin rất man rợ của IS gần đây.

Dù tuổi đời còn trẻ, Lewthwaite khiến cho các cơ quan an ninh Mỹ, Anh đau đầu vì lo sợ cô ta sử dụng kinh nghiệm khủng bố lọc lõi của mình để khiến cho IS ngày càng hùng mạnh.

 Máy bay ném bom RAF Tornado có trang bị tên lửa được định vị bằng laser

Hiện chiến dịch xóa sổ IS đã được khởi động. Mới đây nhất, quân đội Anh cho biết máy bay ném bom RAF Tornado sẽ góp mặt trong các cuộc không kích vào tổ chức IS tại Iraq. Các máy bay này đã ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu dù chưa công bố về mục tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm