Nữ tỉ phú giàu nhất thế giới bà trùm L’Oreal qua đời

Liliane Bettencourt là con gái của nhà sáng lập hãng mỹ phẩm L'Oreal ông Eugène Schueller. Sau khi được thừa kế gia sản kếch xù của cha, bà nhiều năm liền được Forbes và Bloomberg đưa vào danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản khoảng 44 tỷ USD.

Liliane Bettencourt được Forbes và Bloomberg xếp hạng là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP

Hãng L’Oreal được cha của bà Bettencourt sáng lập cách đây khoảng 1 thế kỷ. Ban đầu nó là một công ty sản xuất thuốc nhuộm tóc, rồi dần dần phát triển thành một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới.

Bettencourt gia nhập công ty của cha vào năm 15 tuổi, với vai trò thực tập sinh. Sau khi cha mất, bà thừa kế cổ phần từ cha mình năm 1957. Bà Bettencourt rất tích cực tham gia điều hành công ty mỹ phẩm đồ sộ này và làm việc trong hội đồng quản trị cho đến năm 2012.

Ở độ tuổi 89, bà Bettencourt quyết định nghỉ ngơi và nhường lại vị trí này cho cháu trai, sau một vụ kiện tụng gay gắt với con gái mình. Cô con gái cho rằng, mẹ mình đã không còn minh mẫn khi đưa ra một quyết định điên rồ như vậy. Đồng thời, cô cũng kiện một số nhân viên thân tín của mẹ mình đã lợi dụng tuổi tác của bà để trục lợi cá nhân.

Công ty L'Oreal có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Garnier và La Roche-Posay.

Tuy nhiên, hiện nay bà và các con vẫn đang giữ số cổ phần 33% của hãng mỹ phẩm danh tiếng này. Được biết, công ty L'Oreal này có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Garnier và La Roche-Posay.

Trao đổi với báo chí, con gái của bà Liliane Bettencourt cho biết bà đã mất vào tối 21-9 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Paris, Pháp.

"Mẹ tôi đã ra đi thanh thản. Thay mặt gia đình, tôi xin được nhắc lại toàn bộ sự cam kết và lòng trung thành của chúng tôi với L’Oreal, và một lần nữa bày tỏ sự tin tưởng của tôi vào Chủ tịch công ty, ông Jean-Paul Agon, và đội ngũ của ông ấy trên toàn thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm