Obama chia sẻ về cuộc sống gia đình đầy xúc động

Được biết, ông Obama đã dành chút thời gian trong Ngày của Cha ở California để chơi golf với bạn học cấp ba của mình trong khi phu nhân Michelle Obama cùng con gái Sasha 14 tuổi và Malia 16 tuổi bay trở lại Washington DC sau một chuyến công du kéo dài một tuần đến châu Âu.

Tổng thống Obama không thể quây quần cùng gia đình nhân Ngày của Cha. Ông phải gặp bạn phổ thông ở California

Tổng thống Obama thừa nhận rằng khi con gái của ông còn nhỏ, bà Michelle Obama cảm thấy "đôi lúc giống người mẹ đơn thân". Lúc gia đình sống ở Illinois, Obama là giảng viên bên khoa luật của Đại học Chicago, ông phải thường xuyên làm việc xa nhà còn vợ ông thì làm việc bán thời gian và chăm sóc hai con.
"Những áp lực cuộc sống đôi khi gây căng thẳng cho cuộc hôn nhân của chúng tôi, áp lực đó còn đè nặng lên vai các bậc cha mẹ vừa phải làm việc, vừa phải chăm sóc con cái", ông Obama viết trên tạp chí MORE.

Ông nói thêm rằng những gánh nặng của cuộc sống gia đình "không cân xứng và không công bằng", những gánh nặng đó thường trút lên vai Michelle và nhiều phụ nữ khác đã có gia đình.

Bức ảnh phu nhân Michelle Obama đăng trên Instagram để chúc Tổng thống nhân Ngày của Cha

"Mặc dù mẹ của đệ nhất phu nhân, bà Marian Robinson, đã giúp chăm sóc cho Malia và Sasha, nhưng Michelle vẫn cảm thấy "căng thẳng và thất vọng", vì thế tôi nghĩ rằng đôi khi Michalle "cảm thấy giống một người mẹ đơn thân"", Obama viết.
Tuy nhiên, Obama ma nói rằng kể từ khi làm việc tại Nhà Trắng ông thấy mình gần gũi với gia đình hơn và cho phép ông trở thành "một người cha tốt hơn".
"Mọi người thường hỏi tôi liệu tôi có cảm thấy khó khăn để dành thời gian với Michelle và con gái của chúng tôi hay không. Nhưng thật ngạc nhiên vì ở trong Nhà Trắng cuộc sống gia đình của chúng tôi đã trở nên bình thường hơn bao giờ hết", Obama nói.
Sau khi chuyển đến Washington, Tổng thống đã có thời gian cùng gia đình ăn tối, Tổng thống còn có thể tham dự các buổi vũ hội của con gái mình , các trận bóng rổ và các trận đấu quần vợt.
"Tôi thấy mình may mắn khi xung quanh tôi toàn phụ nữ", ông viết. "Họ là những người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Họ là những người đã giúp làm nên tôi của ngày hôm nay", ông chia sẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm