Obama 'giải cứu' người ủng hộ Trump

Vận động cho ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton tại bang North Carolina ngày 4-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có lúc lớn tiếng với người ủng hộ bà Clinton để bảo vệ một người ủng hộ ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Sự việc như sau, trong lúc Tổng thống Obama chỉ trích tính cách ông Trump thì một người đàn ông lớn tuổi giơ cao biểu ngữ in hình ông Trump phản đối Tổng thống Obama.

Hành động của người đàn ông này ngay lập tức bị đám đông gần như tuyệt đại đa số ủng hộ phe Dân chủ la ó phản đối. Và Tổng thống Obama đã lập tức lên tiếng giải cứu người đàn ông ủng hộ ông Trump.

Tổng thống Obama bảo vệ người ủng hộ Trump trong khi vận động tranh cử cho bà Clinton tại bang North Carolina ngày 4-11.

Tổng thống Obama bảo vệ người ủng hộ ông Trump trong khi vận động tranh cử cho bà Clinton tại bang North Carolina ngày 4-11. Ảnh: ABC NEWS

“Kiềm chế nào, kiềm chế nào! Mọi người nghe này! Tôi nói các bạn tập trung mà các bạn chẳng tập trung gì cả. Nghe những gì tôi nói nào!”-  ông Obama nói lớn với đám đông đang la ó phản đối người ủng hộ ông Trump.

Sự việc kéo dài tới vài phút trong khi Tổng thống Obama chật vật thuyết phục đám đông yên lặng lại: “Kiềm chế, kiềm chế nào! Mọi người ngồi xuống và yên lặng trong một giây xem nào. Giờ thì lắng nghe nhé. Tôi nói nghiêm túc đấy. Lắng nghe nhé! Một quý ông lớn tuổi ủng hộ ứng viên của ông ấy. Ông ấy không làm gì cả. Các bạn không phải bận tâm về ông ấy”.

Người đàn ông ủng hộ Trump được đưa ra khỏi khu vực.

Người đàn ông ủng hộ ông Trump được đưa ra khỏi khu vực. Ảnh: ABC NEWS

“Đầu tiên, chúng ta sống trong một đất nước tôn trọng tự do ngôn luận. Thứ hai, có vẻ ông ấy đã từng phục vụ trong quân đội và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Thứ ba, ông ấy là người lớn tuổi và chúng ta phải tôn trọng người lớn tuổi. Và thứ tư, đừng la ó phản đối, hãy bỏ phiếu!” - Tổng thống Obama tiếp tục bảo vệ quyền tự do ngôn luận theo hiến pháp Mỹ của người đàn ông ủng hộ ông  Trump trong khi bảo vệ đưa người này ra khỏi khu vực.

“Giờ tôi muốn các bạn chú ý, vì nếu chúng ta không tập trung, chúng ta sẽ gặp rắc rối. Thư giãn nào!” - Tổng thống Obama nói trước khi quay trở lại bài phát biểu.

Video Tổng thống Obama bảo vệ người ủng hộ ông Trump. Nguồn: YOUTUBE

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm