Obama siết luật, người Mỹ kéo nhau mua súng

Trước khi Tổng thống Obama chính thức làm việc với các nhà lập pháp để tìm cách siết chặt luật quản lý súng, nhiều người dân Mỹ đã đổ xô đến tham dự buổi triển lãm súng vào cuối tuần qua. Nhiều người trong số họ cho rằng rất có thể đây là cơ hội cuối cùng để họ có thể mua súng.

Buổi triển lãm súng diễn ra tại Tuscon, một thành phố ở bang Arizona. Một sự kiện tương tự khác cũng diễn ra ở Chantilly, Virginia và những nơi khác trên nước Mỹ. Điều này cho thấy rất nhiều người Mỹ vẫn lo lắng khi lệnh kiểm soát súng chính thức có hiệu lực.

Triển lãm súng mở ra ồ ạt là nguyên nhân gia tăng bạo lực tại Mỹ. Ảnh: Sputniknews 

Tại một sự kiện khác ở Grand Forks, North Dakota, nhà cung cấp súng Alice Strand cho rằng việc kiểm soát súng của chính phủ sẽ thúc đẩy việc kinh doanh cho các nhà cung cấp. Cô nói với tờ Grand Forks Herald rằng: "Chúng tôi càng nghe về kiểm soát súng, chúng tôi càng bán được chúng”.

Tổng thống Obama dự kiến sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch để thảo luận một loạt các biện pháp kiểm soát súng đạn mới vào thứ Hai. Các đại lý súng buộc phải có giấy phép kinh doanh và tiến hành kiểm tra thông tin về khách hàng. Việc ban hành lệnh kiểm soát sẽ góp phần làm “đóng băng” hoạt động kinh doanh của những người bán không có giấy phép.
Các biện pháp liên quan đến vũ khí của Tổng thống Obama đã gặp phải sự chỉ trích từ các ứng cử viên đảng Cộng hòa.
Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, người đang trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, tuyên bố trên Fox News Sunday rằng các chính sách của Obama về súng đạn đang lấy đi quyền (tự vệ) của công dân Mỹ.
Một số người cho rằng trong khi các băng nhóm tội phạm ung dung sở hữu súng thì công dân Mỹ, những người luôn tuân theo pháp luật, lại bị tước quyền sở hữu súng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm