Ông chủ Facebook đặt tên tiếng Trung cho con gái dịp tết Bính Thân

Vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg quyết định đặt tên tiếng Trung cho cô con gái đầu lòng là Chen Mingyu.
Họ Chen được đặt theo họ của mẹ bé, còn tên Mingyu tượng trưng cho hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn của thế giới.
Năm ngoái, Mark Zuckerberg đã ngỏ ý mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đặt tên tiếng Trung cho cô con gái của mình, tuy nhiên ông Tập Cận Bình đã khéo léo từ chối.

Vào chủ nhật, 7-2-2016, ông chủ Facebook mặc chiếc áo thun xám quen thuộc trong khi vợ Priscilla Chan và con gái Max mặc trang phục đỏ truyền thống Trung Quốc vừa đăng một video gửi lời chúc mừng năm mới Bính Thân 2016 tới mọi người.

 Con gái yêu của ông chủ Facebook đã được đặt tên tiếng Trung là Chen Mingyu.

Trong video dài khoảng một phút rưỡi này, vợ chồng Mark đã nói tiếng Trung và cho biết rằng vào đêm qua, Facebook đã tổ chức tiệc chào đón tết âm lịch thường niên bằng cách mời những đầu bếp Trung Quốc đến chế biến thức ăn.

Các đầu bếp chuẩn bị rất nhiều món ăn khác nhau cho toàn thể nhân viên của Facebook, đồng thời Mark cũng tiết lộ món ăn yêu thích của mình là món vịt quay.
Vợ của Mark cũng gửi lời chúc đến mọi người “Gia đình chúng tôi chúc các bạn sức khỏe và sung túc trong năm mới Bính Thân".
Mark Zuckerberg, người đã trở thành tỷ phú giàu thứ 6 trên thế giới vào tháng rồi đã kết thúc đoạn clip một cách hài hước khi quay sang bé Max và hỏi “Con nghĩ tiếng Trung của ba rất tệ có đúng không?” 
Trước đây, anh chàng 31 tuổi Mark Zuckerberg này cũng đã từng thể hiện khả năng nói tiếng Trung của mình trong suốt 30 phút hỏi- đáp của Đại học Tsinghua Bắc Kinh vào tháng 10 năm 2014. Mark học tiếng Trung với hy vọng có thể dễ dàng giao tiếp với gia đình của vợ mình.
Vào năm rồi, Mark cũng đã quay một clip để chúc mừng Tết Nguyên Đán bằng tiếng Trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm