Ông Duterte đòi treo cổ 20 cảnh sát 'bẩn'

Vào tháng 10-2016, doanh nhân người Hàn Quốc Jee Ick-joo đã bị bắt cóc và giết chết ngay trong đồn cảnh sát Philippines, hãng tin Reuters cho biết.

Những đối tượng bị cáo buộc bắt cóc và giết hại ông Jee đều là cảnh sát chống ma túy. Vụ việc xảy ra trong thời điểm cảnh sát Philippines đứng trước nhiều chỉ trích về bao che và lạm quyền.

Một trong những nghi phạm bắt cóc và giết hại ông Jee Ick-joo, sĩ quan cảnh sát Ricky Sta. Isabel (giữa). Ảnh: AFP

Ông Duterte cho rằng những thủ phạm và các đối tượng liên quan đến vụ án cần phải chịu hình phạt nặng nhất. Ông cũng một lần nữa kêu gọi khôi phục mức án tử hình đề ông có thể “treo cổ 20 tội phạm một ngày”.

“Tôi sẽ đảm bảo chúng bị xử với mức án tối đa. Nếu các bạn cho tôi có lại quyền ra mức án đó, tôi sẽ tử hình chúng. Tôi sẽ tro cổ tất cả bọn chúng trong một ngày, toàn bộ 20 tên”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Duterte. “Này những cảnh sát nổi loạn, các người sẽ phải trả giá. Tôi có thể còn gửi đầu các người đến Hàn Quốc”.

Ông Duterte kể từ khi nhậm chức đã ra sức vận động khôi phục án tử hình. Mức án này đã bị bãi bỏ tại Philippines từ năm 2006, trước sức ép từ các tổ chức tôn giáo. Vào ngày 30-6, đúng ngày ông Duterte tuyên bố nhậm chức, một dự thảo luật về tử hình đã được đệ trình lên Quốc hội Philippines nhưng đến nay vẫn chưa được thông qua. Dự thảo này cho rằng luật pháp hiện tại không đủ sức răn đe và làm mềm yếu hệ thống luật hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm