Ông Duterte sẽ lắp camera theo dõi nhân viên chính phủ

Theo tờ Manila Bulletin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang lên kế hoạch cho lắp đặt thêm camera an ninh tại các cơ quan chính phủ. Những camera này có thể được liên kết trực tiếp với thiết bị di động của tổng thống, cho phép ông đích thân xem các hoạt động của nhân viên chính phủ và ngăn chặn tham nhũng.

Phủ Tổng thống Malacañang nhắc nhở các nhân viên chính phủ “nên tập trung làm việc và tránh tham nhũng”, nói rằng Tổng thống Duterte sẽ sớm có thể nhìn thấy nhất cử nhất động của các nhân viên.

Nhà lãnh đạo 71 tuổi cũng trấn an các nhân viên chính phủ, khẳng định biện pháp này sẽ không vi phạm quyền riêng tư. Ông nói biện pháp này sẽ chỉ được tiến hành trong khu vực công.

Ông Duterte cho lắp camera, đích thân giám sát tham nhũng

Ông Duterte quyết sử dụng các biện pháp cứng rắn để chấm dứt nạn tham nhũng tại Philippines.

“Khi tôi thấy tham nhũng chấm dứt. Tôi sẽ chấm dứt. Tất cả nhân viên chính phủ đừng làm tôi hổ thẹn, bằng không tôi không ngại bóp cò đâu” - ông Duterte khẳng định trong buổi họp báo tại TP Davao ngày 10-9 vừa qua.

“Tôi sẽ cho lắp đặt camera. Tôi thấy điều này chẳng có gì sai cả. Vì sao ư? Vì đây là chính phủ chứ không phải doanh nghiệp tư nhân. Không có chuyện vi phạm quyền riêng tư gì ở đây. Trừ khi nào bạn đi vào nhà vệ sinh thì chúng tôi sẽ không động đến” - vị tổng thống cho biết.

Kể cả trong thời gian tranh cử lẫn sau khi nhậm chức, ông Duterte luôn cho rằng các cơ quan chính phủ cần phải công khai hơn nữa đối với người dân, đảm bảo minh bạch và trách nhiệm trước pháp luật. “Nhân viên chính phủ phải công khai hơn nữa, đặc biệt là tại sân bay, hải quan, hộ chiếu xuất nhập cảnh” - ông Duterte trả lời họp báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm