Ông Duterte xin lỗi vì nhầm lẫn trong danh sách ma túy

“Tôi muốn xin lỗi công khai ngay bây giờ. Tôi rất xin lỗi” - ông Duterte nói sau chuyến đi tới một cơ sở sản xuất ma túy bị thu giữ ở vùng Arayat, Pampanga, theo Inquirer.

Người đứng đầu Philippines cho biết một số người, trong đó có vài quan chức, không dính dáng đến buôn bán ma túy nhưng đã bị liệt vào danh sách này.

Đó là hai cựu quan chức Amado Espino và Rafael Baraan ở tỉnh Pangasinan.

Trong danh sách những người liên quan đến ma túy do Philippines công bố một tháng trước, có những cái tên nổi bật như nữ nghị sĩ đối lập Leila de Lima và cựu thứ trưởng Bộ Tư pháp Francisco Baraan.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

Ông Duterte nói ông đã rà soát lại danh sách này và phát hiện ra thiếu sót trên. Tuy nhiên, ông cho hay không có gì sai trái trong chiến dịch càn quét ma túy của ông, đó chỉ là “nhầm lẫn”.

“Không có gì sai cả. Mọi người đều làm đúng. Chỉ là có chút nhầm lẫn. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm” - ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines kể từ khi thực hiện chiến dịch chống ma túy cứng rắn hơn hai tháng qua, đã vấp phải nhiều chỉ trích từ các nhà hoạt động, tổ chức nhân quyền và Liên Hiệp Quốc.

Cảnh sát Philippines cho biết trong hơn hai tháng thực hiện chiến dịch trên, gần 3.000 nghi phạm ma túy đã bị giết mà không qua xét xử. Dù bị Liên Hiệp Quốc lên án nhưng ông Duterte vẫn tuyên bố tiếp tục chiến dịch này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm