Ông Hagel đủ phiếu làm bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Ông Hagel đã vượt qua rào cản cuối cùng khi Thượng nghị sĩ Cộng hòa với 30 năm kinh nghiệm Richard Shelby tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ông Hagel ngày 21-2 . “Ông Hagel rồi sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ như chúng ta mong đợi” – ông Shelby nói.
Hồi tuần trước, chính ông Shelby đã cùng các thành viên đảng Cộng hòa tiến hành một cuộc vận động chưa từng có để trì hoãn cuộc bỏ phiếu về đề cử chức Bộ trưởng Quốc phòng của Tổng thống Barack Obama. Ông Obama nói rằng động thái của đảng Cộng hòa là điều chưa từng xảy ra.

Ông Hagel đủ phiếu làm bộ trưởng quốc phòng Mỹ ảnh 1

Ông Hagel vượt qua rào cản cuối cùng là Thượng nghị sĩ Cộng hòa với 30 năm kinh nghiệm Richard Shelby.
Ảnh: REUTERS
Mặt dù là một người Cộng hòa, song ông Hagel phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ chính các thành viên đảng này vì lập trường đối với Israel và Iran. Ông Hagel được mong đợi nhận được tất cả 55 phiếu thuận của đảng Dân chủ và sự ủng hộ của 3 nghị sĩ Cộng hòa Thad Cochran của bang Mississippi, Mike Johanns thuộc bang Nebraska và Richard Shelby.

Cũng vào ngày 21-2, 15 thượng nghị sĩ Cộng hòa đã hối thúc Tổng thống Obama rút lại đề cử gây nhiều tranh cãi Chuck Hagel vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney phàn nàn rằng đảng Cộng hòa đã đặt lợi ích chính trị trước an ninh quốc gia, hơn nữa việc đó làm mất thời gian.
Theo H.Bình (NLĐO / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm