Ông Kim Jong Un gác việc quân lo dân sinh

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã vắng mặt trong hoạt động thanh tra các đơn vị quân đội nước này trong tuần qua. Thay vào đó, ông Kim đã có những chuyến đi thực tế đến các khu vực phi quân sự, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 1-4.

KCNA cho biết ông Kim đã có chuyến đi thực tế đến nhà máy cơ khí Sinhung ở Hamhung, thành phố lớn thứ nhì của Triều Tiên thuộc tỉnh Hamgyong Nam (Đông Triều Tiên).

Tại nhà máy, ông Kim khen ngợi đồng thời khuyến khích nhân viên nỗ lực hơn nữa để hoàn thành kế hoạch của đảng Lao động Triều Tiên nhằm phục vụ sự tăng trưởng kinh tế đất nước.

Trước đó bốn ngày ông Kim cũng đến thăm một khu phức hợp y tế và thương mại ở Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong-un trong một chuyến tranh tra quân đội. (Ảnh: BLOOMBERG)

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 1-4, có thể ông Kim Jong-un muốn động thái này giúp hồi sinh nền kinh tế yếu ớt của Triều Tiên, đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đến đời sống người dân.

Gần đây ông Kim liên tục thị sát các hoạt động quân sự. Theo Yonhap, ông Kim đã có khoảng 10 chuyến thị sát các hoạt động quân sự, trong đó có các cuộc thử nghiệm bắn tên lửa đạn đạo tầm trung, hệ thống tên lửa đa nòng và pháo binh tầm xa.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự vắng mặt của ông Kim tại các cuộc diễn tập quân sự là một dấu hiệu cho thấy ông Kim đang xem xét diễn biến và kết quả của hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân kéo dài hai ngày tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm