Ông Kim Jong-un chỉ đạo sẵn sàng vũ khí hạt nhân

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào và đưa quân đội vào tư thế sẵn sàng cho tình huống bị tấn công, trong tình hình các mối đe dọa từ các kẻ thù đang gia tăng, theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA.

“Triều Tiên cần phải phát triển vũ khí hạt nhân cả về số lượng và chất lượng, các đầu đạn hạt nhân phục vụ cho quốc phòng luôn phải được sẵn sàng bất cứ lúc nào.”

Ông Kim Jong-un chỉ đạo sẵn sàng vũ khí hạt nhân ảnh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: REUTERS)

Ông Kim Jong-un ra chỉ đạo này khi giám sát một cuộc tập trận mà trong số vũ khí tham gia có các bệ phóng tên lửa Triều Tiên mới phát triển được. KCNA không đưa ngày thực hiện cuộc tập trận này nhưng cho biết các vũ khí mới của Triều Tiên trong cuộc tập trận này có thể tấn công tới Hàn Quốc.

Thông tin này đến sau khi Hội đồng Bảo an LHQ ra nghị quyết mới trừng phạt cứng rắn chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ngày 3-3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một số tên lửa có tầm xa 150 km ra bờ biển, một phản ứng đối với nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm