Ông Kim Jong-un nói kinh tế Triều Tiên tăng trưởng tốt

“Tình hình hiện tại chứng minh rằng Đảng của chúng ta đã lựa chọn một con đường đúng đắn, đó là phát triển đồng thời kinh tế lẫn chương trình hạt nhân…Bất chấp những biện pháp trừng phạt tàn bạo của Mỹ và các đồng minh, nền kinh tế quốc gia đang tăng trưởng” - hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un nói.

Ông Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên cần phải tăng cường tự vệ để ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân, cũng như cản trở “mưu đồ tàn ác của các biện pháp trừng phạt”, KCNA cho hay.

Lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định nền kinh tế của Triều Tiên đang tăng trưởng bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: KCNA

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, vũ khí nguyên tử cho phép mọi người hưởng thụ một cuộc sống hạnh phúc hòa bình và có thể ngăn ngừa chiến tranh hạt nhân. “Vũ khí hạt nhân là cần thiết để chống lại mối đe dọa lâu dài từ chủ nghĩa đế quốc Mỹ” - ông Kim nói thêm.

Hồi tháng 7, hãng Bloomberg cho hay nền kinh tế của Triều Tiên đã tăng trưởng 3,9% trong năm 2016, lên mức khoảng 28,5 tỉ USD. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của nước này trong 17 năm qua.

Cũng theo dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, tiền lương của người dân Triều Tiên tăng nhanh trong năm qua, GDP bình quân đầu người cũng cao hơn so với những năm trước.

Theo RT, nguyên nhân của sự tăng trưởng kinh tế này xuất phát từ chính chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Thu nhập bình quân đầu người hằng năm của Triều Tiên ước tính khoảng 1.300 USD, bằng 4,5% so với Hàn Quốc.

Một trong những lý do khác khiến GDP của Triều Tiên tăng trưởng, theo các chuyên gia, đó là vì nước này đang dần từ bỏ mô hình kinh tế xã hội chủ nghĩa cũ. Các đánh giá cho thấy hình thức kinh tế tư nhân hiện chiếm một nửa trong tổng GDP hằng năm của Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm