Ông Medvedev: Mỹ 'bên bờ vực xung đột quân sự' với Nga

Đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev lên án vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ đã vi phạm luật pháp quốc tế, luật pháp Mỹ, và đã đẩy nước Mỹ đến “bờ vực xung đột quân sự với Nga”.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ nhắm vào Syria là hành động "bên bờ vực xung đột quân sự với Nga". Ảnh: TASS

“Mặc dù luôn công khai khẳng định cần chung tay chiến đấu với kẻ thù chung là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), chính phủ Trump đã lộ rõ ý định sẽ tìm cách chống lại chính phủ hợp pháp của Syria” – ông Medvedev viết.

Trong khi đó, theo hãng tin RIA Novosti, hiện Nga đã khởi động phiên họp khẩn cho nhóm biệt phái lộ trình ngừng bắn tại Syria – Nhóm hỗ trợ quốc tế Syria (ISSG) – để bàn luận về vụ tấn công của Mỹ nhắm vào sân bay Shayrat rạng sáng 7-4 (giờ địa phương).

Hiện trường sân bay Shayrat sau khi bị tên lửa Tomahawk của Mỹ đánh trúng. Ảnh: Sputnik

Phiên họp bất thường của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, do Nga đề nghị để làm việc về vụ không kích của Mỹ ở Syria, cũng sẽ được tổ chức cùng ngày, hãng tin Reuters cho biết. Đây sẽ là phiên họp công khai, với đầy đủ các nhà ngoại giao của 15 nước thành viên thường trực và không thường trực.

Trong một diễn biến khác, pháo đoàn 40 sĩ quan và tướng lĩnh quân đội Syria đã đến sân bay Shayrat để đánh giá thiệt hại về khí tài và nhân mạng. Các tên lửa Tomahawk của Mỹ đã đánh trúng 9 nhà chứa máy bay, trong đó có 1 nhà chứa bị phá hủy và các cơ sở khác bị thiệt hại tương đối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm