Ông Obama vận động tranh cử cho 2 ứng viên Dân chủ

Ngày 19-10, ông Obama đã bắt đầu khởi động lộ trình vận động tranh cử, hỗ trợ cho hai ứng viên của đảng Dân chủ là Phil Murphy - ứng cử viên thống đốc bang New Jersey và ông Ralph Northam - ứng cử viên thống đốc bang Virginia. Các cuộc bầu cử thống đốc tại hai bang này sẽ diễn ra trong mùa thu năm nay.

Tại buổi vận động cử tri tối 19-10 (giờ Mỹ) tại Newark, New Jersey, cựu tổng thống Mỹ đã gửi thông điệp cảnh báo về tình hình chính trị hiện nay đất nước này phải đối diện. “Về một số kiểu chính trị chúng ta nhìn thấy hiện nay, tôi tưởng chúng đã là dĩ vãng. Chúng ta sẽ không chấp nhận kiểu chính trị dựa vào chia rẽ. Chúng ta sẽ không chấp nhận chính trị dựa vào nỗi sợ hãi” - hãng tin CNN dẫn lời ông Obama.

Theo tờ Chicago Tribune, đợt tái xuất trước công chúng lần này của ông Obama sẽ không chóng vánh như những hoạt động trước đó. Từ đây đến cuối năm, cựu tổng thống Mỹ sẽ xuất hiện trước công chúng nhiều hơn nhằm chuẩn bị cho chiến dịch của đảng Dân chủ trước thềm bầu cử lưỡng viện Mỹ năm 2018.

GS David Greenberg, ĐH Rutgers (Mỹ), nhận định: “Ông Obama có vẻ rất quyết tâm trở thành một cựu tổng thống năng động, đóng một vai trò lớn hơn trong nhiều vấn đề xã hội và chính trị”. Cuối tháng này, ông Obama sẽ quay trở lại Chicago để dự hội nghị đầu tiên của Quỹ Obama, diễn ra từ ngày 31-10 đến 1-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm