Ông Putin: ‘Biên giới Nga không có điểm kết thúc’

Tổng thống Nga đã phát biểu tại một lễ trao giải thưởng trên truyền hình do Hiệp hội Địa lý Nga tổ chức. Trên sân khấu, ông trò chuyện với một thần đồng địa lý 9 tuổi tên Miroslav Oskirko.

Do Oskirko nói rằng mình biết hết biên giới của tất cả các quốc gia trên thế giới, nên ông Putin đã hỏi cậu bé về biên giới của nước Nga. Oskirko trả lời: “Biên giới của Nga kết thúc ở Eo biển Bering với Mỹ”.

Tổng thống Putin nói đùa: “Biên giới Nga không có điểm kết thúc”. Ảnh: DAILY MAIL

Sau câu trả lời này, ông Putin choàng tay ôm lấy Oskirko và nói với cậu bé rằng: “Biên giới của Nga có điểm kết thúc.” Tổng thống Nga sau đó nhanh chóng nói rằng “Đó chỉ là nói đùa thôi”. Câu nói này khiến khán đài bật cười, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Phát biểu được đưa ra giữa lúc mối quan hệ giữa Nga với NATO và phương Tây đang căng thẳng. Trước đó, ông Putin từng cam kết sẽ bảo vệ chủ quyền dân tộc Nga ở bất cứ nơi nào. “Tôi muốn nói rõ ràng: đất nước chúng ta sẽ tiếp tục chủ động bảo vệ quyền lợi của người Nga, đồng bào ở nước ngoài, sử dụng toàn bộ các phương pháp có thể - từ chính trị, kinh tế đến các hoạt động theo luật nhân đạo quốc tế và quyền tự vệ”.

NATO và các lãnh đạo phương Tây cáo buộc Nga thường xuyên hỗ trợ quân đội và vũ khí hạng nặng cho phiến quân thân Nga ở miền đông Ukraine. Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, khẳng định rằng lực lượng của Nga tham chiến chỉ là những “tình nguyện viên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm