Ông Putin: Nga sẵn sàng triển khai tên lửa siêu thanh Avangard

 Nguồn: RT

Bộ Quốc phòng Nga theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin ngày 26-12 đã tiến hành thử thành công tên lửa siêu thanh Avangard có thể trang bị đầu đạn hạt nhân, RT đưa tin.

Theo Reuters, Tổng thống Putin đã giám sát cuộc thử nghiệm tên lửa từ xa ở tòa nhà của Bộ Quốc phòng Nga tại Moscow. Điện Kremlin cho biết tên lửa Avangard phóng đi từ bãi phóng tên lửa Dombarovsky, vùng Orenburg, Tây Nam nước Nga. Tên lửa đánh trúng và phá hủy thành công một mục tiêu giả định tại bãi thử tên lửa Kura ở Kamchatka, vùng Viễn Đông. Được biết khoảng cách giữa vùng Orenburg và Kamchatka là hơn 6.000 km, theo Tân Hoa xã.

Phát biểu sau buổi thử nghiệm, Tổng thống Putin cho hay: "Cuộc thử nghiệm vừa kết thúc này đã thành công hoàn toàn. Kể từ năm tới 2019, quân đội Nga sẽ được tiếp nhận hệ thống tên lửa chiến lược liên lục địa mới Avangard. Đây là thời khắc quan trọng của quân đội Nga cũng như của đất nước Nga. Nga đã sở hữu một vũ khí chiến lược mới".

Hình ảnh tên lửa siêu thanh Avangard được Bộ Quốc phòng Nga triển khai được thể hiện bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI). Ảnh: RT

Avangard là một trong năm hệ thống vũ khí tân tiến được Tổng thống Putin tiết lộ trong bài phát biểu thông điệp liên bang hồi tháng 3.

Moscow tuyên bố Avangard có khả năng bay trong các lớp khí quyển dày đặc ở phạm vi liên lục địa với tốc độ nhanh gấp 20 lần tốc độ âm thanh. Vũ khí này có lớp vỏ làm bằng vật liệu tổng hợp mới nên đủ khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 2.000 độ C.

Moscow nói rằng các tên lửa này có thể tấn công mục tiêu ở bất cứ đâu trên thế giới và qua mặt được hệ thống phòng thủ của Mỹ.

Trước đó trong tháng này, Tổng thống Putin trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng tuyên bố Nga đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm