Ông Sam Rainsy có thể bị kiện ra tòa?

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 6-12 cảnh báo ông Sam Rainsy, cựu lãnh đạo đảng đối lập vừa bị giải thể của Campuchia, có thể bị kiện ra tòa vì có phát ngôn xúi giục binh lính nước này chống lệnh cấp trên.

Ông Sam Rainsy, cựu lãnh đạo đảng đối lập CNRP. Tòa án Tối cao Campuchia đã ra phán quyết giải thể CNRP vào tháng 11 vừa qua.

Tuyên bố của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra trong bối cảnh Tòa án Tối cao tháng 11 vừa rồi đã ra phán quyết giải thể đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập. Ông Rainsy đã từ chức chủ tịch CNRP hồi đầu năm nay. Ông cũng đã rời Campuchia, đến Pháp vào năm 2015 để tránh đối mặt với các động thái pháp lý nhắm vào ông.

Lời cảnh cáo của ông Hun Sen được cho là nhắm đến phát ngôn của ông Rainsy tại Paris, được ghi lại trong đoạn clip đăng tải ngày 5-12 trên tài khoản Facebook cá nhân của chính trị gia đối lập, kêu gọi binh lính chống lệnh nổ súng.

“Đây là một hành động phản nghịch, kích động quân nhân bất tuân thượng lệnh” - ông Hun Sen đưa ra chỉ trích tại một buổi đối thoại với công nhân dệt may ở Phnom Penh. Ông cho biết quân đội sẽ sớm khởi kiện ông Rainsy ra tòa, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm