Ông Trump được khuyên dùng điện thoại Trung Quốc

Đây là lời đáp trả của chính quyền TQ ngay sau khi tờ New York Times cho rằng các gián điệp TQ và Nga thường nghe trộm trong khi Tổng thống Donald Trump trò chuyện với bạn thân qua điện thoại di động của Apple.

“Đọc tin này, tôi cảm thấy rằng ở Mỹ ngày nay vẫn còn một số người đang cố gắng đoạt lấy giải Oscar thuộc hạng mục kịch bản hay nhất” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TQ Hoa Xuân Oánh phát biểu tại cuộc họp báo hôm 25-10.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THE INDEPENDENT

Bà Hoa Xuân Oánh khẳng định đây là bằng chứng cho thấy tờ New York Times đưa tin giả mạo, đồng thời gợi ý thêm hai điều để chĩa mũi công kích vào chính quyền Trump. “Nếu họ thực sự lo lắng về điện thoại Apple đang bị lỗi, họ có thể thay đổi để sử dụng Huawei” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TQ đề cập đến nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất của nước này.

“Nếu vẫn chưa thoải mái, họ có thể ngừng sử dụng mọi thiết bị truyền thông hiện đại và cắt đứt tất cả mối quan hệ với thế giới bên ngoài” - bà Hoa Xuân Oánh nói thêm.

Trước đó, tờ The Times đưa tin cho hay các trợ lý đã nhiều lần cảnh báo ông Trump rằng các cuộc gọi điện thoại di động của ông không an toàn. tuy nhiên, vị tổng thống lại từ chối lời khuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm