Ông Trump hết lời ca ngợi Giáo hoàng, Ả Rập Saudi

Reuters ngày 25-4 đưa tin, tại hội nghị thượng đỉnh EU cũng là ngày thứ bảy trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định với các đồng minh rằng Washington vẫn là đối tác tin cậy dưới sự chèo lái của ông.

Nói chuyện trước ống kính của giới phóng viên, khi được Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker hỏi thăm rằng ông có mệt không, ông Trump trả lời ông đã “đi đến rất nhiều quốc gia, gặp nhiều nhà lãnh đạo, trong đó có những nhà lãnh đạo lớn”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Giáo hoàng Francis lần đầu gặp nhau tại Rome hôm 24-5. Ảnh: Reuters

Sau đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk tiếp tục cuộc trò chuyện bằng việc ca ngợi những hình ảnh trong chuyến thăm Ả Rập Saudi của Tổng thống Trump là “ngoạn mục”. Ông Trump đã đáp lại: “Thật tuyệt diệu. Tôi không nghĩ từng có những điều như vậy. Tôi nghĩ điều đó đã vượt xa mọi thứ mà bất cứ ai từng nhìn thấy”.

Khi mới đặt chân tới Ả Rập Saudi, Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania đã được Quốc vương Salman ra tận chân cầu thang máy bay tiếp đón dưới tiết trời nắng nóng gần 40 độ C.

Trong cuộc gặp gỡ Quốc vương Salman của Ả Rập Saudi ở thủ đô Riyadh hôm 20-5, ông chủ Nhà Trắng đã tham gia điệu nhảy truyền thống với kiếm của nước này trước buổi dạ tiệc chiêu đãi ông Trump của quốc vương Salman tại cung điện Murabba.

Ông Trump sau đó sang gặp Tổng thống Israel và nhà lãnh đạo Palestine. Đến ngày 24-5, ông Trump đã có mặt ở Rome diện kiến Giáo hoàng Francis lần đầu tiên. “Chúng tôi tới gặp Giáo hoàng. Rất ấn tượng. Giáo hoàng thật sự tuyệt vời” – Tổng thống Trump nói với ông Tusk và ông Juncker.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm