Ông Trump không bắt tay bà Merkel là do không nghe thấy

Chuyện Tổng thống Mỹ Donald Trump không bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel theo như truyền thống khi hội đàm tại Nhà Trắng tuần trước đã trở thành đề tài xôn xao cả thế giới với rất nhiều giả thuyết.

Mới đây xuất hiện một giả thuyết mới từ Nhà Trắng rằng tại sao ông Trump không bắt tay bà Merkel. Theo người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer, lý do là vì ông Trump đã không nghe bà Merkel đề nghị bắt tay.

“Tôi không nghĩ ông ấy nghe câu hỏi” - ông Spicer nói với báo Đức Der Spiegel.

Cả thế giới đều đã nghe bà Merkel đề nghị ông Trump bắt tay và họ cũng đã thấy ông Trump ngồi yên không phản ứng, thay vào đó nhìn chăm chú vào ống kính máy quay với vẻ rất kiên quyết. Những hình ảnh này có thể thấy rõ qua đoạn video quay lại cuộc gặp giữa ông Trump và bà Merkel trên Business Insider.

Thủ tướng Merkel đề nghị Tổng thống Trump bắt tay nhưng không được đáp lại. Ảnh: NBC NEWS

Thủ tướng Merkel đề nghị Tổng thống Trump bắt tay nhưng không được đáp lại. Ảnh: NBC NEWS

Công bằng mà nói cuộc gặp giữa ông Trump và bà Merkel ban đầu diễn ra khá thân thiện khi cả hai bắt tay nhau ở cổng vào Nhà Trắng. Tuy nhiên điều lúng túng đã xảy ra khi cả hai ngồi trong phòng Bầu dục.

Số bài báo khai thác vụ ông Trump không bắt tay bà Merkel nhiều hơn hẳn số bài báo tường thuật về cuộc gặp. Đặc biệt truyền thông Đức đã không bỏ qua chi tiết này, cho rằng đây là một biểu hiện nữa trong thái độ chống đối bà Merkel. Trước đó ông Trump đã có nhiều phát ngôn chỉ trích bà Merkel về nhiều vấn đề, chẳng hạn chủ trương nhập cư, thương mại tự do.

Theo báo Bild của Đức, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp, thái độ của hai người cũng không được thoải mái. Ông Trump đã không nhìn thẳng mắt bà Merkel lấy một lần trong suốt cuộc họp báo.

Chi tiết ông Trump không bắt tay bà Merkel đặc biệt được truyền thông chú ý khai thác, một phần vì nó quá khác so với các cuộc gặp trước của ông Trump với các nguyên thủ nước ngoài khác.

Sau buổi tiếp Thủ tướng Anh Theresa May hồi tháng 1, ông Trump đã nắm tay bà May cùng đi đến buổi họp báo chung. Chi tiết này cũng được truyền thông khai thác theo hướng quá thân mật.

Trong buổi tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau, cả hai đã cười và tiếp xúc bằng mắt rất nhiều, dù thực tế hai bên không có nhiều điểm chung. Buổi tiếp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng diễn ra thân tình cùng lời hứa hẹn của ông Trump rằng Mỹ sẽ đứng về phía đồng minh Israel.

Phản ứng với các bài báo viết về cuộc gặp của mình với bà Merkel theo hướng tiêu cực, ông Trump nói trên Twitter: “Dù quý vị có nghe gì từ các bản tin giả đi nữa thì tôi đã có một cuộc gặp tốt đẹp với Thủ tướng Đức Angela Merkel”.

Video cảnh Thủ tướng Merkel đề nghị Tổng thống Trump bắt tay nhưng không được đáp lại. Nguồn: YOUTUBE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm