Ông Trump không muốn có người nghèo trong nội các

Theo Al Jazeera, tại buổi mít tinh ở bang Iowa hôm 22-6, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông không muốn “một người nghèo” làm về kinh tế Mỹ và nói quyết định bổ nhiệm những người giàu có vào nội các của ông là thông minh.

"Tôi yêu tất cả mọi người, dù họ giàu hay nghèo, nhưng với các vị trí nhất định, tôi chỉ không muốn một người nghèo. Nó có hợp lý không? Nếu các bạn không đồng ý, tôi sẽ thực hiện điều ngược lại, nhưng tôi thích cách này hơn" – ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

“Ai đó nói: Tại sao ông chọn người giàu vào các vị trí chịu trách nhiệm về kinh tế. Tôi nói: Vì đó là dòng tư duy chúng ta cần" - Tổng thống Mỹ cho hay.

Ông Trump, một tỉ phú New York, là vị tổng thống Mỹ có một trong những nội các giàu nhất lịch sử nước này. Ông Trump đã bổ nhiệm tỉ phú Wilbur Ross làm Bộ trưởng thương mại, Todd Ricketts, thành viên một gia đình tỉ phú sở hữu đội bóng chày Chicago Cubs, làm thứ trưởng.

Nội các của ông Trump cũng có mặt tỉ phú Betsy DeVos với vị trí Bộ trưởng giáo dục và Steven Mnuchin, cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs, làm Bộ trưởng tài chính.

Sự giàu có trong chính quyền Tổng thống Trump trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các mặt báo. Nhiều người được bổ nhiệm cũng vấp phải không ít chỉ trích. Các nhà lập pháp gọi nội các của ông Trump là “nội các của các tỉ phú”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm