Ông Trump không thể làm việc tại Phòng Bầu dục cả năm?

Theo Western Journalism ngày 17-11, Karl Rove, cựu cố vấn cấp cao dưới thời Tổng thống George W. Bush, cho hay Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể sẽ phải làm việc ở một nơi khác thay vì Phòng Bầu dục trong vòng một năm. Ông Rove giải thích Phòng Bầu dục sắp được tân trang, nâng cấp an ninh.

“Theo hiểu biết của tôi, trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Trump sẽ không làm việc trong Phòng Bầu dục” - ông Rove khẳng định.

phòng bầu dục

Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng, nơi làm việc của tổng thống Mỹ. Ảnh: NY POST

Theo Daily Mail, ông Rove cho hay thay vào đó ông Trump sẽ làm việc trong tòa nhà văn phòng hành chính Eisenhower (Eisenhower Executive Office Building - EEOB, trước đây là tòa nhà cựu văn phòng hành chính). Đây là nơi cố Tổng thống Richard Nixon từng làm việc.

Hãng Real Clear Politics hồi tháng 2-2013 từng đưa tin một bản sao của Phòng Bầu dục tọa lạc trong EEOB dự kiến được hoàn thành vào mùa hè năm đó. Tuy nhiên, theo trang web của Nhà Trắng, kế hoạch thực hiện một bản sao của Phòng Bầu dục như vậy đã bị hủy bỏ. Các hoạt động trùng tu khu vực cánh tây của Nhà Trắng đã được thực hiện trong vài năm qua nhưng chưa rõ bản sao của Phòng Bầu dục đã hoàn thành hay chưa.

Ngoài ra, trung tâm chỉ huy bí mật nằm bên dưới khu vực cánh tây cũng đã được cải tạo kể từ năm 2010 và đã hoàn tất.

Western Journalism cho hay nếu Tổng thống Donald Trump buộc phải làm việc trong EEOB, ông Trump sẽ dễ dàng tiếp cận trung tâm chỉ huy bí mật đó thông qua các hệ thống đường hầm phức tạp, vốn kết nối Nhà Trắng và trung tâm cùng với các tòa nhà chính phủ khác gần đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm