Ông Trump: Mỹ có thể ‘xung đột lớn’ với Triều Tiên

“Có khả năng chúng ta sẽ kết thúc bằng một cuộc xung đột lớn, rất lớn với Triều Tiên” – Tổng thống Trump nói với Reuters hôm 27-4. Tuy nhiên, ông Trump cho biết ông sẽ ưu tiên tránh xung đột và đem đến một Triều Tiên phi hạt nhân một cách hòa bình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận xung đột lớn với Triều Tiên là có khả năng. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi muốn giải quyết mọi thứ thông qua ngoại giao, nhưng rất khó khăn” – ông Trump nói.

Trong khi đó, ông chủ Nhà Trắng lần nữa có những lời lẽ từ tốn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. “Ông ấy (Tập Cận Bình) nhất định không muốn nhìn thấy biến động và cái chết. Tôi biết ông ấy muốn làm điều gì đó, nhưng nhiều khả năng là ông không thể” – Trump nói với Reuters. Ông Tập Cận Bình trước đó từng bị ông Trump chỉ trích là không cố gắng hết mình trong vấn đề giải quyết khủng hoảng ở Triều Tiên.

Các phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi các cố vấn an ninh cấp cao của ông báo cáo với Thượng viện về mối đe dọa Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News hôm 27-4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Trung Quốc đã tuyên bố với Triều Tiên rằng họ sẽ áp lệnh trừng phạt nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm