Ông Trump nhận tiền tài trợ bầu cử vượt mức quy định?

Theo tạp chí TIME, FEC đã gửi thông báo cho ban vận động tranh cử của ông Donald Trump nói rằng trong tháng 10 vừa qua, ông đã nhận khoảng 1.100 khoản đóng góp với tổng số tiền 1,3 triệu USD. Điều này vi phạm luật tài trợ vận động tranh cử.

Cũng theo thông báo của FEC, ban vận động tranh cử của ông Trump còn phạm những lỗi khác. TIME cho hay phía ông Trump đã nhận tài trợ từ các nhóm không có đăng ký với FEC, nhận tài trợ vượt quá mức quy định là 2.700 USD từ một số tổ chức.

trump
Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ (FEC) cho hay ban vận động tranh cử của ông Trump nhận tiền tài trợ vượt mức quy định. Ảnh: RT

Thông báo của FEC yêu cầu ban vận động tranh cử của ông Trump ngay lập tức làm rõ chuyện này và phải sửa lại báo cáo liên quan đến các khoản đóng góp.

Trong khi đó, tờ The Hill cho hay trong thông báo FEC đã yêu cầu ban vận động tranh cử của ông Trump hoàn trả các khoản đóng góp từ các tổ chức không đăng ký với FEV hoặc các khoản đóng góp vượt quá hạn mức trong vòng 60 ngày.

Theo tạp chí TIME, ông Trump không phải chính trị gia đầu tiên nhận được thông báo của FEC với nội dung như trên. Trước đó cũng trong cuộc bầu cử năm 2016, Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders, đã nhận được một loạt thông báo cho thấy nhiều người đóng góp cho ông đã góp quá số tiền quy định.

Đài CNN đưa tin Tổng thống Barack Obama cũng từng nhận các thông báo tương tự từ FEC trong giai đoạn ông vận động tranh cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm