Ông Trump nói sẽ mời ông Putin đến Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump - người đang phải chiến đấu với cáo buộc đội tranh cử của ông thông đồng với Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 – vừa cho biết sẽ mời Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm Mỹ, nhưng không phải bây giờ. Ông Trump nói điều này trong cuộc phỏng vấn với Reuters khi đang ngồi trên chiếc Không lực Một sang thăm Pháp.

“Tôi không nghĩ lúc này là thời điểm thích hợp, nhưng câu trả lời là có, tôi sẽ mời” – ông Trump trả lời Reuters khi được hỏi liệu ông có mời ông Putin thăm Mỹ. Ông Trump nói muốn hợp tác làm việc với Nga về Syria.

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Trump gặp nhau tại Đức tuần trước. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Trump gặp nhau tại Đức tuần trước. Ảnh: REUTERS

Ông Trump bị đảng Dân chủ chỉ trích khi không làm áp lực mạnh với ông Putin về cáo buộc can thiệp bầu cử khi hai ông gặp nhau bên lề hội nghị G20 ở Đức tuần trước. Đầu năm nay, cộng đồng tình báo Mỹ ra kết luận Nga muốn giúp ông Trump thắng cử bằng cách tấn công mạng đảng Dân chủ và truyền bá thông tin giả trên mạng.

Nói với Reuters, ông Trump cho biết, tại cuộc gặp bên lề hội nghị G20 ở Đức tuần trước ông đã hỏi ông Putin liệu có liên quan can thiệp bầu cử Mỹ.

“Tôi đã nói: Ông có làm điều đó không?. Và ông ấy trả lời: Không, tôi không làm. Tuyệt đối không. Sau đó tôi còn hỏi lại ông ấy một lần nữa với câu hỏi khác. Ông ấy cũng nói tuyệt đối không” – Ông Trump cho biết ông và ông Putin dành khoảng 20-25 phút đầu cuộc gặp 2 tiếng rưỡi để nói về chuyện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm