Ông Trump, ông Putin lên án khủng bố đẫm máu Barcelona

Một chiếc xe đã lao vào đám đông người đi bộ trên đường phố Barcelona khiến 13 người thiệt mạng. IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công đẫm máu này trên trang Twitter cá nhân: "Mỹ mạnh mẽ lên án vụ tấn công khủng bố ở Barcelona, Tây Ban Nha và sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ". Ông Trump hiện đang có kì nghỉ tại câu lạc bộ golf ở New Jersey. Ông đã được Bộ trưởng An ninh nội địa John Kelly Kelly thông báo về tình hình vụ việc.

Vụ tấn công khủng bố ở Barcelona đã khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Ngày 17-8, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã đồng loạt mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích vụ tấn công khiến người người thiệt mạng ở Barcelona. Hoàng gia Tây Ban Nha đã mạnh mẽ lên án: "Chúng là những tên sát thủ, bọn tội phạm sẽ không đe dọa chúng ta. Toàn thể Tây Ban Nha đều đang hướng về Barcelona".

Trong một tuyên bố, văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án "vụ tấn công kinh hoàng” và “chia buồn sâu sắc” với gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin cũng kêu gọi thế giới đoàn kết trong “trận chiến không khoan nhượng chống lại lực lượng khủng bố”.

"Chúng tôi kịch liệt lên án tội ác tàn bạo nhắm vào người dân vô tội” – ông Putin viết trong bức điện gửi lời chia buồn tới Nhà vua Felipe VI của Tây Ban Nha.

\Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã đồng loạt mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích vụ tấn công. Ảnh: AFP

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, ông Jean-Claude Juncker cho biết: “Tôi đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân cũng như Thủ tướng Rajoy và người dân Tây Ban Nha”. Còn Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi đây là “một vụ tấn công thảm khốc” và bày tỏ tình đoàn kết với Tây Ban Nha sau vụ việc. Trên trang Twitter, Thủ tướng Anh Theresa May cũng viết: "Anh sẽ sát cánh cùng Tây Ban Nha chống khủng bố”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng kêu gọi thế giới chung tay chống khủng bố sau vụ tấn công thảm khốc này. "Israel mạnh mẽ lên án vụ tấn công khủng bố ở Barcelona. Hôm nay chúng ta lại tiếp tục chứng kiến một cuộc tấn công khủng bố. Thế giới cần phải đoàn kết để tiêu diệt lực lượng này".

Trên trang Facebook, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte gọi đây là  "một vụ tấn công hèn nhát nhắm vào người dân vô tội”. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ mạnh mẽ lên án "vụ tấn công khủng bố tàn bạo này".

Cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo cũng chia sẻ mình vô cùng "bàng hoàng" trước tin tức vụ tấn công, bày tỏ sự "ủng hộ và đoàn kết cùng với gia đình và bạn bè các nạn nhân".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm