Ông Trump ra tòa làm nhân chứng trước khi vào Nhà Trắng

Hãng tin CNN ngày 15-12 đưa tin, Thẩm phán Jennifer A. Di Toro của Tòa án cấp cao quận Columbia đưa ra phán quyết rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump phải có mặt để cung cấp lời khai tại phiên tòa ở New York với tư cách nhân chứng vào tuần đầu tiên của tháng 1-2017. Buổi này có thể kéo dài bảy giờ đồng hồ.

Ông Trump sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ ông kiện đầu bếp nổi tiếng Jose Andres vì đã đơn phương vi phạm hợp đồng làm việc cho một khách sạn của ông ở Washington. Ông Andres đã tuyên bố hủy kế hoạch làm việc cho khách sạn này sau các tuyên bố xúc phạm người Mexico của ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống.

donald trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Independent

Luật sư của ông Trump đã đồng ý cho Tổng thống đắc cử tham dự buổi thẩm vấn với luật sư. Tuy nhiên, luật sư yêu cầu rút ngắn độ dài và mức độ thẩm vấn với lý do: “Ông Trump không chỉ đơn giản là người làm chứng mà còn là Tổng thống đắc cử. Không ngoa khi nói rằng ông bận rộn với rất nhiều vấn đề có tầm quan trọng lớn với cộng đồng”.

Tuy nhiên, Thẩm phán Di Toro vẫn nhất quyết đưa ra phán quyết vào ngày 14-12, cho rằng việc hạn chế thẩm vấn ông Trump sẽ gây tổn hại đến quyền lợi của các luật sư bào chữa cho bên bị kiện.

Nhóm chuyển giao quyền lực và luật sư của ông Trump đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Trước đó, hôm 13-12, ông Andres đã đưa ra một đề nghị khép lại vụ kiện với ông Trump. Theo đó, ông sẽ tặng hội cựu chiến binh một khoản tiền xem như tiền bồi thường.

Ông Andres viết trên Twitter như sau: "Ông Donald Trump ơi, hay chúng ta chấm dứt vụ kiện và ủng hộ tiền cho một tổ chức phi chính phủ phục vụ cựu chiến binh để ăn mừng. Hà cớ gì ta cứ phải kiện tụng nhau mãi thế? Hãy để cho cả hai chúng ta cùng chiến thắng".

Chưa thấy Tổng thống đắc cử Donald Trump trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm