Ông Trump sẽ quyên góp toàn bộ lương vào cuối năm nay

“Ý định của tổng thống lúc này là quyên góp lương vào cuối năm. Ông ấy đề nghị các bạn giúp quyết định số tiền đó sẽ đi đâu", Fox News dẫn lời ông Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng, cho biết trong cuộc họp báo ngày 13-3. Ông cho biết Tổng thống Trump muốn các phóng viên tại Nhà Trắng quyết định số tiền đó sẽ đi đâu.

Ông Trump sẽ quyên góp toàn bộ lương vào cuối năm nay ảnh 1
Phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Donald Trump sẽ góp toàn bộ lương vào cuối năm nay. Ảnh: Getty Images

Theo NBC News, thông báo trên của ông Spicer đã khiến một số phóng viên thường trực tại Nhà Trắng bật cười. Ông Spicer đã lập tức lên tiếng giải thích.

“Đó là điều thực sự nghiêm túc. Tôi nghĩ quan điểm của tổng thống là ông muốn thực hiện cam kết của ông với người dân Mỹ về việc quyên góp tiền lương để làm từ thiện. Vì vậy ông ấy cần đến sự trợ giúp của các bạn trong việc quyết định xem số tiền đó nên được trao đi đâu” - ông Spicer nhắc lại.

NBC News cho biết luật liên bang Mỹ quy định mức lương hằng năm của tổng thống Mỹ là khoảng 400.000 USD và được trả theo từng tháng. Theo đó, Tổng thống Trump nhận tháng lương đầu tiên 33.333 USD vào ngày 20-2 và  tháng lương thứ hai 33.333 USD vào ngày 20-3.

Tuy nhiên, trong thời gian tranh cử tổng thống hồi năm 2016, ông Trump đã tuyên bố sẽ không nhận lương nếu ông đắc cử. "Tôi sẽ không nhận lương. Tôi nghĩ tôi phải theo luật nhận 1 USD. Do đó, tôi nhận 1 USD một năm".

Hồi tháng 2, người phát ngôn cho Tổng thống Trump cho biết ông Trump sẽ chuyển lương về Bộ Tài chính hoặc quyên góp từ thiện. Tạp chí Forbes ước tính tổng tài sản của tỉ phú Trump là 3,7 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm