Ông Trump sẽ 'thay máu' ê kíp báo chí Nhà Trắng?

Theo các nguồn tin rò rỉ với các hãng truyền thông lớn của Mỹ, Tổng thống Donald Trump dường như đang không tin tưởng vào đội ngũ nhân viên của Nhà Trắng. Điều này lý giải vì sao ông ngày càng thu hẹp quyền lực vào tay con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner, cũng như các phụ tá thâm niên như cựu phát ngôn viên Hope Hicks và trợ lý riêng Keith Schiller.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ ba quan chức trong Nhà Trắng cho hay ông Steve Bannon, Trưởng cố vấn chiến lược của chính quyền ông Trump, đã không còn được tổng thống Mỹ trọng dụng sau khi xảy ra xung đột trong những quyết định quan trọng với ông Jared Kushner.

Ông Bannon thậm chí còn không hề biết về quyết định sa thải ông chủ FBI James Comey cho đến khi nhìn thấy tin tức trên truyền hình. Trong khi đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus vẫn đang tiếp tục mờ nhạt trong vai trò của mình.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và Trưởng cố vấn chiến lược Steve Bannon. Ảnh: GETTY IMAGES.

Ông Trump đã thông báo cho đội ngũ nhân viên truyền thông của Nhà Trắng về việc ông Comey bị sa thải trước một giờ khi tin tức này lan truyền. Một báo cáo trước đó còn cho rằng ông Trump và nhóm truyền thông Nhà Trắng đã không thể tưởng tượng được việc sa thải ông Comey, người đang lãnh đạo cuộc điều tra của FBI về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, sẽ gây ra một vụ chấn động trên truyền thông như thế.

Tổng thống Trump được cho là đã vô cùng thất vọng với khả năng giải quyết khủng hoảng và xoay chuyển dòng tin tức tiêu cực của các quan chức truyền thông trong chính quyền của mình.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal cũng dẫn nguồn tin cho rằng ông Trump đang rất tức giận và đổ lỗi cho đội ngũ nhân viên truyền thông của Nhà Trắng khi không thể xử lý những thiệt hại mà tin tức ông Comey bị sa thải gây ra. 

Theo tạp chí The Times, nếu ông Trump tiến hành một cuộc “thay máu Nhà Trắng”, thì quan chức đầu tiên bị cách chức sẽ là Thư kí báo chí Sean Spicer, người đang phải chịu sự quở trách của ông Trump vì đang lúng túng với truyền thông trong việc giải thích quyết định sa thải ông chủ FBI. Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Michael Dubke cũng được cho mục tiêu sa thải của ông Trump sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm