Ông Trump thăm người nhà binh sĩ hy sinh ở Syria

“Tôi sẽ tới gặp gia đình của bốn người rất đặc biệt, đã hy sinh mạng sống để phụng sự đất nước chúng ta” - Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter, đề cập tới những binh sĩ và nhân viên Lầu Năm Góc thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở TP Manbij, Đông Bắc Syria.

Vụ đánh bom xảy ra hôm 16-1 bên ngoài một nhà hàng, nơi lính Mỹ thường xuyên dừng chân trong các cuộc tuần tra. Lầu Năm Góc cho biết 19 người đã thiệt mạng, trong đó gồm hai lính Mỹ và hai dân thường Mỹ làm việc cho quân đội. Ba binh sĩ Mỹ cũng bị thương.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, cho biết một kẻ tấn công tự sát đã nhắm vào đội tuần tra quân sự nước ngoài. Bộ Quốc phòng Mỹ chưa công bố kết luận thủ phạm tấn công nhưng nhận định đây là hành động của IS.

Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng Mỹ kể từ khi họ triển khai tới Syria năm 2015, xảy ra gần một tháng sau khi ông chủ Nhà Trắng bất ngờ tuyên bố rút toàn bộ binh sĩ khỏi Syria với lý do IS đã bị đánh bại hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm